Ông Trump áp dụng đạo luật thời chiến để chế tạo máy bay siêu thanh

© Ảnh : Public domain / Official White House Photo by Shealah CraigheadTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Donald Trump đã kích hoạt đạo luật thời chiến để gấp rút thực hiện những chương trình chế tạo máy bay siêu thanh và công nghệ vũ trụ, Nhà trắng thông báo.

Đạo luật về sản xuất quốc phòng được thông qua năm 1950 ngay sau khi bắt đầu cuộc xung đột Triều Tiên, được áp dụng trong hoàn cảnh chiến tranh hoặc tình trạng khẩn cấp.

Theo Tổng thống Mỹ, văn kiện này là biện pháp thay thế hợp lý và hiệu quả nhất để hoàn thành nhiệm vụ đề ra nhằm phát triển những công nghệ như vậy.

Bắn hỏa tiễn trong buổi trình diễn tại Diễn đàn Quốc tế Thiết bị Quân sự “Quân đội – 2015”  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Nga đang tăng dần khoảng cách với Mỹ về chế tạo vũ khí siêu thanh

Trước đó, Lầu Năm Góc đã nhiều lần nhận ra sự tụt hậu so với Nga và Trung Quốc về phương diện sản xuất vũ khí siêu thanh. Các chuyên gia trong nước lưu ý rằng quân đội Hoa Kỳ cần thêm năm năm nữa mới tạo ra được những công nghệ mà Nga đang có.

Đồng thời, Tổng thống Vladimir Putin mới đây nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1 rằng khi các quốc gia khác tạo ra vũ khí siêu thanh thì Moskva sẽ có các phương tiện để đối phó với loại vũ khí này, những vũ khí hiện nay không có khả năng ngăn chặn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала