Việt Nam sẽ cử lực lượng pháo binh tinh nhuệ thi đấu tại Army Games 2020, Nga

© Sputnik / Ilia Pitalev / Chuyển đến kho ảnhArmy Games
Army Games - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đội tuyển Pháo binh Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện đang chuẩn bị lực lượng tinh nhuệ nhất để tham dự Hội thao quân sự quốc tế thường niên Army Games 2020 tại Nga.

Dự kiến, các chiến sĩ pháo binh sớm kết thúc việc huấn luyện trong nước, sau đó bắt đầu huấn luyện tập trung tại Kazakhstan vào cuối tháng 7, sẵn sàng tinh thần và lực lượng tốt nhất để thi đấu Army Games 2020 sắp tới tại Nga.

Pháo binh Việt Nam sẵn sàng thi đấu tại Army Games 2020

Khắc phục hàng loạt khó khăn về trang thiết bị, khí tài, điều kiện huấn luyện, đội tuyển Pháo binh Việt Nam đang nỗ lực luyện tập với ý chí, quyết tâm cao nhất, giành thành tích tốt nhất về cho Quân đội Nhân dân Việt Nam ngay tại lần đầu tiên cử đội hình tham dự Hội thao quân sự quốc tế thường niên Army Games 2020 tới đây.

Tại Công viên Patriot thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức bốc thăm vòng loại Cuộc thi Bếp dã chiến - Sputnik Việt Nam
Các “đầu bếp” chiến sĩ Việt Nam chuẩn bị cho cuộc thi “Bếp dã chiến” tại Army Games 2019

Thực tế, năm nay sẽ là lần đầu tiên Binh chủng Pháo binh, QĐND Việt Nam cử lực lượng tham gia bộ môn "Pháo thủ giỏi" tại Hội thao quân sự quốc tế thường niên Army Games, sẽ diễn ra tại Nga vào cuối tháng 8.

Theo Quốc phòng Việt Nam, đội tuyển pháo binh thuộc Binh chủng pháo binh, Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ kết thúc việc huấn luyện trong nước, sau đó bắt đầu huấn luyện tập trung tại Kazakhstan vào cuối tháng 7 để tham dự Army Games 2020.

Các thành viên tham gia thi đấu đang hết sức nỗ lực với quyết tâm giành thành tích khi lần đầu tiên tham gia nội dung “Pháo thủ giỏi - Khẩu đội súng cối” như một phần của Hội thao quân sự quốc tế Army Games.

Được biết, phần thi “Pháo thủ giỏi - Khẩu đội súng cối” sẽ được tổ chức tại thao trường Gvardeisky ở tỉnh Zhambylskaya, miền nam Kazakhstan. Mỗi nước sẽ cử ra ba kíp tham gia thi đấu, trong đó có hai đội thi chính và một đội dự bị. Mỗi kíp sẽ gồm chỉ huy khẩu đội, một pháo thủ, một người nạp đạn, một người tiếp đạn và một lái xe thiết giáp.

bắn tỉa - Sputnik Việt Nam
Thiện xạ Việt sẵn sàng giành chiến thắng tại Army Games 2019

Trang bị cho mỗi đội là cối hạng nặng 2B11 cỡ nòng 120 mm, kéo bởi xe thiết giáp đa dụng MT-LB. Thêm vào đó là súng máy PKT, súng trường AK-74M, súng chống tăng RPG-7V, mũ chống đạn và áo giáp.

Các đội sẽ phải vượt qua đường chạy dài 4 km với nhiều chướng ngại vật khác nhau, thực hiện khả năng tác xạ với cối 2B11, súng máy PKT và các vũ khí cá nhân. Thời gian phần thi bao gồm cả ngày lẫn đêm, mô phỏng kịch bản tập kích mục tiêu và tự vệ của khẩu đội cối.

Việt Nam đã đạt thành tích đáng tự hào tại Army Games 2019

Năm ngoái 2019, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã cử các đội đi thi đấu trong 8 nội dung, giành được thành tích cao gồm huy chương bạc đua xe tăng, huy chương đồng kíp xe công binh, trinh sát hóa học và đội cứu hộ. Việc đạt được thành tích cao tại đấu trường quốc tế với 39 quốc gia tham gia, tranh 32 bộ Huy chương không phải là điều dễ dàng.

Đội lính tăng Armenia và Việt Nam trên đường đua Tank Biathlon - Sputnik Việt Nam
Quân đội Việt Nam tập trung huấn luyện, chuẩn bị tốt nhất cho Army Games 2019 tại Nga

Cụ thể, Việt Nam dù mới lần thứ hai tham gia đã giành được 4 huy chương tập thể cùng nhiều phần thưởng cá nhân, trong đó có Huy chương cá nhân của nữ bác sĩ Quân y (Đội tuyển Quân y), cho thấy sự cố gắng rất lớn của các đội tuyển, vượt qua mọi khó khăn để thi đấu mang về thành tích tốt, vượt mục tiêu đặt ra.

Báo cáo Kết quả huấn luyện và tham gia Hội thao cho thấy, đội tuyển Hóa học thi đấu ở Tân Cương, Trung Quốc dù điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đạt thành tích tốt trong thi đấu, với Huy chương Đồng tập thể và là đội đạt nhiều giải cá nhân nhất (4 huy chương) trong số các đội tuyển tham gia Hội thao.

Không hề kém cạnh, đội tuyển Xe tăng đã xuất sắc giành Huy chương Bạc, một thành tích thuyết phục đối với các đội bạn, là niềm tự hào của QĐND Việt Nam nói chung và Binh chủng Tăng Thiết giáp nói riêng.

Đội tuyển Công binh dù lần đầu tiên tham gia thi đấu quốc tế, đã cho thấy khả năng thích nghi cao, nhanh chóng làm quen và làm chủ trang thiết bị mới của bộ đội Việt Nam, đạt thành tích huy chương đồng toàn đội và giải nhất cho Tiểu đội Công binh xung kích xuất sắc nhất.

Đội Bắn tỉa cũng đạt được thành tích đáng khích lệ và để lại ấn tượng tốt đẹp với các đội bạn cũng như nước chủ nhà Belarus tổ chức cuộc thi.

Đội tuyển Bếp Dã chiến cũng đạt kết quả vượt trội so với lần đầu tham gia Hội thao vào năm ngoái khi lần đầu tiên lọt vào giai đoạn 3 Chung kết.

Khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự Quốc tế Quân đội-2017 - Sputnik Việt Nam
Chúc thành công! Quân đội Việt Nam sẵn sàng tham gia Army Games - 2018 tại Nga

Đội tuyển Cứu hộ Cứu nạn dù mới tham dự Hội thao, nhưng đã xuất sắc chiến thắng ở trận Chung kết với Huy chương Đồng toàn đoàn và giải Nhất ở phần thi “Tiếp sức” trước các đội của nước chủ nhà Liên bang Nga.

Những thành tích mà các đội tuyển đạt được ở Army Games 2019 đã góp phần khẳng định vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Hy vọng rằng, tại các kỳ Army Games tiếp theo, các đại diện của QĐND Việt Nam sẽ mang về nhiều huy chương, kỳ tích và tinh thần thi đấu tuyệt vời, khẳng định bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Hội thao quân sự thường niên Army Games do Nga tổ chức, diễn ra tại thao trường của nhiều quốc gia với hàng loạt nội dung kiểm tra năng lực tác chiến và khả năng vận hành khí tài hiện đại của binh sĩ các nước.

Dự kiến, Army Games 2020 có tất cả 31 nội dung thi đấu, tổ chức trên lãnh thổ 11 quốc gia từ ngày 23/8-5/9. Hiện đã có 28 nước thông báo tham gia với tổng cộng 196 đội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала