Mỹ: đề xuất lập quỹ để hỗ trợ Lầu Năm Góc chuẩn bị trước đại dịch

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban lực lượng vũ trang trong Thượng viện Mỹ, thành viên đảng Dân chủ Adam Smith, đã đề xuất lập quỹ trị giá 1 tỷ USD để giúp Lầu Năm Góc chuẩn bị tốt hơn cho đại dịch, CNN đưa tin với tham chiếu tới đại diện ủy ban và đề cập đến bản sao dự luật.

Theo kênh này, đề xuất của Smith, mà ủy ban sẽ bỏ phiếu bầu vào tuần tới liên quan đến việc thiết lập quỹ an ninh quốc gia trị giá 1 tỷ USD để chuẩn bị và ứng phó với đại dịch trong khôn khổ dự luật chính sách quốc phòng hàng năm.

Xe lạnh chuyển thành nhà xác di động  trên phố Brooklyn trong nền cảnh tượng nữ thần tự do, New York - Sputnik Việt Nam
Con số thống kê COVID-19 ở Mỹ có thể gấp 10 lần số liệu chính thức

Đồng thời, 200 triệu USD có thể được phân bổ để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trên cơ sở công nghiệp quân sự, 50 triệu USD - cho nghiên cứu "để sản xuất nhanh các phương tiện y tế để chống lại các mối đe dọa mới". Người ta cũng hy vọng rằng phần lớn của quỹ - 750 triệu USD - sẽ được giao cho các công trình nghiên cứu liên quan đến việc đảm bảo tính chuẩn bị trước đại dịch.

Số ca nhiễm coronavirus tại Hoa Kỳ

Đại học Johns Hopkins tổng kết dữ liệu từ chính quyền liên bang và địa phương, cũng như các phương tiện truyền thông và các nguồn mở khác, tại Hoa Kỳ đã xác nhận hơn 2,4 triệu trường hợp nhiễm coronavirus và hơn 124 nghìn bệnh nhân tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала