Đại sứ quán Nga tuyên bố: Có mối đe dọa sau khi NYT đăng bài về Taliban

© AP Photo / Reza ShirmohammadiPhong trào Taliban
Phong trào Taliban - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Washington nhận định rằng New York Times đã cho đăng bài viết xuyên tạc về Matxcơva, vu khống Nga tài trợ cho chiến binh phiến loạn ở Afghanistan; và yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ có phản ứng thỏa đáng trước mối đe dọa nhắm vào các nhà ngoại giao do những thông tin giả mạo nói trên.

Ý kiến này đăng trên trang Twitter của phái Bộ ngoại giao.

Trước đó, báo New York Times dẫn nguồn từ «các quan chức tình báo Hoa Kỳ giấu tên» đã xuất bản bài viết khẳng định rằng dường như tình báo quân đội Nga đã đề xuất trao thưởng cho các đối tượng liên quan với chiến binh Taliban tham gia các cuộc tấn công lính Mỹ ở Afghanistan.

Không hề có bất kỳ bằng chứng

«Hãy chấm dứt nguỵ tạo những tin giả, kích động mối đe doạ cuộc sống», - Đại sứ quán nhắn với BBT tờ New York Times.

Các nhà ngoại giao cũng kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ «thi hành các biện pháp hiệu quả để bảo đảm và thực hiện các nghĩa vụ quốc tế trong khuôn khổ Công ước Vienna về thể thức ngoại giao năm 1961». Để làm bằng chứng, Đại sứ quán đã đính kèm ảnh chụp màn hình thể hiện mối đe dọa đối với nhân viên sứ quán – đó là những phát ngôn hăm doạ của «một người dùng Twitter», đăng ngay sau khi có bài báo trên NYT.

Taliban Afghanistan với vũ khí - Sputnik Việt Nam
Nga hy vọng rằng thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban sẽ được thực hiện

Trước đó, các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội Hoa Kỳ đã công bố bản báo cáo, trong đó, cùng với những mục khác, có lời cáo buộc «Nga tài trợ cho Taliban» và hô hào dùng biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn chống Matxcơva.

Đại sứ quán Nga tại Afghanistan trước đây đã nhiều lần bác bỏ những thông báo cho rằng «Nga đang giúp Taliban». Phái bộ ngoại giao Nga gọi đây là trò ném đá giấu tay theo dàn dựng chủ ý, nhằm làm mất uy tín của Matxcơva, xuyên tạc thái độ nhất quán của Nga phấn đấu cho công cuộc xây dựng một đất nước Afghanistan hòa bình và ổn định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала