Thủ tướng dự Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển”

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến giao quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào Hà Nội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến giao quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 27/6, UBND Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” và trao nhiều quyết định đầu tư. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

Bí thư Vương Đình Huệ: “Hà Nội quyết tâm là địa phương đi đầu hồi phục kinh tế sau dịch bệnh”

Ngày 27/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Quân chính toàn quân

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và hơn 1.800 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ ngành, cơ quan Trung ương TP Hà Nội; lãnh đạo 25 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện của TP, vùng kinh tế trọng điểm; đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế cùng hơn 1200 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thứ Thành uỷ thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết đây là cơ hội thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền thành phố Hà Nội, lãnh đạo các tỉnh, thành phố với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như với các đơn vị, tổ chức làm chức năng, cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan các gian trưng bày bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội 2020.
Thủ tướng dự Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển” - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan các gian trưng bày bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội 2020.

Đồng thời, trên cơ sở thông tin kết quả thu hút đầu tư và phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô Hà Nội năm 2016 đến nay; kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2020; đại biểu lãnh đạo các Bộ ngành, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp sẽ cùng nhau trao đổi, đề xuất các giải pháp thu hút hiệu quả các dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hà Nội nhằm đóng góp cho sự phát triển nhanh, bền vững của Thủ đô cũng như cả nước trong thời gian tới.

© Ảnh : Thống Nhất - TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.
Thủ tướng dự Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển” - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Theo Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, việc tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển” sau khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và cơ bản được đẩy lùi là thông điệp mạnh mẽ của thành phố Hà Nội trong kiên trì thực hiện chỉ đạo của Trung ương về thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội; khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Kết quả của hội nghị không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Hà Nội và cả nước trong năm 2020 mà còn cho những năm tiếp theo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng dự Hội nghị về Chính sách bảo hiểm xã hội

Qua Hội nghị, Hà Nội tiếp tục thể hiện quyết tâm là địa phương tiên phong đi đầu trong hồi phục và phát triển kinh tế sau khi dịch bệnh trong năm 2020; đây cũng là giải pháp căn cơ nhằm tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đồng thời, Hà Nội cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2020, tăng trưởng GRDP cao hơn 1,3 lần tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước và phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2020 ở mức 285.000 tỷ đồng.

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 229 dự án

Tại Hội nghị này, Thành phố sẽ tiến hành trao giấy chứng nhận đầu tư cho 229 dự án, với tổng số vốn 405.570 tỷ đồng (tương đương 17,6 tỷ USD) với số vốn tăng thêm 270.458 tỷ đồng. Trong đó có 100 dự án trong nước, với số vốn 227.499 tỷ đồng (vốn tăng thêm 192.215 tỷ đồng); 22 dự án đầu tư vốn FDI, số vốn 5,7 tỷ USD, vốn tăng thêm 3,4 tỷ USD; và 107 dự án đầu tư công. Tổng số dự án, số vốn tăng, tương ứng gấp 5 lần và 11 lần so với Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016.

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.
Thủ tướng dự Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển” - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.

Các dự án đầu tư này tập trung vào các lĩnh vực như: 25 cụm công nghiệp với 490,8 ha; 800 nghìn m2 nhà ở xã hội; 3 khu đô thị; Du lịch – dịch vụ; Trụ sở văn phòng; Văn hóa – xã hội; Tài chính – Ngân hàng; hạ tầng đô thị; hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, Thành phố cùng các nhà đầu tư ký kết 38 Biên bản ghi nhớ với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 28,6 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала