Coca-Cola ngưng quảng cáo trên tất cả các mạng xã hội

© AP Photo / Wilfredo LeeCoca-Cola
Coca-Cola  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Coca-Cola Company, nhà sản xuất đồ uống không cồn lớn nhất thế giới, đã ngưng quảng cáo trên tất cả các mạng xã hội tối thiểu 30 ngày trong bối cảnh cuộc tẩy chay nhắm vào Facebook. CEO James Quincy tuyên bố về việc này trên trang web của công ty.
«Trên thế giới không có chỗ cho phân biệt chủng tộc và cũng không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trên các mạng xã hội. Coca-Cola Company sẽ ngừng việc bố trí quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội toàn thế giới trong ít nhất là 30 ngày», - ông Quincy tuyên bố.

Trên thế giới không có chỗ cho phân biệt chủng tộc

CEO của Coca-Cola còn nói thêm rằng trong khoảng thời gian này, ban quản lý công ty sẽ xem lại chính sách quảng cáo và xác định có nên thay đổi gì chăng.

Người tham gia truyền thông nhà máy Coca-Cola - Sputnik Việt Nam
Pepsi, Coca-Cola và các công ty lớn khác bị kiện vì đã dối trá về việc tái chế nhựa
«Chúng tôi cũng mong đợi trách nhiệm giải trình và tính minh bạch cao hơn từ phía các đối tác của chúng tôi trong số các nhà mạng xã hội», - Quincy kết luận.

Trước đó, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP), tổ chức bảo vệ quyền công dân «Color of Change», tổ chức bảo vệ quyền con người ở Mỹ «The Anti-Defamation League» (ADL) và các nhà bảo vệ nhân quyền khác đã kêu gọi các công ty ngừng đăng quảng cáo trên Facebook vào tháng 7 để thể hiện thái độ phản đối việc thiếu điều chỉnh nội dung với những phát ngôn mang tính kích động hận thù phân biệt chủng tộc và bạo lực.

Về phần mình, người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố rằng công ty sẽ đưa những sửa đổi vào chính sách của mình và cấm ngôn từ thù hận trong các quảng cáo đăng trên mạng xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала