Phi hành gia NASA nói về chuyến đi của du khách ra ngoài vũ trụ mở

© Ảnh : Roscosmos/Oleg Artemyev phi hành gia Nga
 phi hành gia Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Quy trình bước ra ngoài vũ trụ mở không cần chuẩn bị đặc biệt, khác với chuyện tiến hành công việc, vì vậy du khách sẽ đơn giản là được «thả ra» và có dịp «ngắm chơi», phi hành gia NASA Jeffrey Hoffman tuyên bố với Sputnik.
«Tôi không tưởng tượng ra cảnh người ta sẽ khoác cho vị du khách bộ áo giáp vũ trụ nặng nề và giao cho du khách ấy nhiệm vụ quan trọng nào đó. Sẽ chỉ đơn giản là «thả» du khách ra ngoài, cho cơ hội «ngắm chơi» ở không gian mở một khoảng thời gian rồi sau đó đưa du khách trở lại Trạm Vũ trụ», - ông Jeffrey Hoffman cựu phi hành gia hiện là GS Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) nói.
Không cần chuẩn bị đặc biệt.

Theo lời phi hành gia, nếu chỉ đơn thuần là bước ra ngoài vũ trụ thì không đòi hỏi đào tạo phức tạp như đối với các phi hành gia đang chuẩn bị để làm việc ở không gian bên ngoài Trạm Vũ trụ.

Soyuz MS-09  - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ ngày đầu tiên trong lịch sử du khách bước vào không gian vũ trụ
«Phần lớn thời gian trong quy trình đào tạo phi hành gia cần dành cho khâu học cách thực hiện những công việc hữu ích. Trong trường hợp với du khách, tôi cho rằng người ta sẽ không yêu cầu họ bước ra ngoài và tham gia thay ăc-quy cho Trạm ISS hay sửa chỗ mất kết nối nào đó, vì vậy sẽ không mất nhiều thời gian đào tạo như với các phi hành gia thực sự», - GS Hoffman nói với Sputnik.
«Tất nhiên, quý vị phải biết cách hoạt động của bộ giáp vũ trụ, cần làm gì nếu có sự cố với nguồn cung cấp oxy. Nhưng nếu du khách gặp trục trặc gì đó với bộ đồ, có thể quay trở lại rất nhanh», - ông Hoffman nhấn mạnh.

Sở thích cực đắt giá

«Thật muốn biết các công ty dịch vụ tính phí bao nhiêu cho bộ đồ vũ trụ này, vì đó là thiết bị rất đắt tiền», - GS Hoffman nói.

Trước đó, ông Ivan Moiseev đứng đầu Viện Chính sách Vũ trụ đã đề xuất rằng chuyến bay một tuần lễ vào vũ trụ có thể khiến du khách phải chi 50 triệu USD và cuộc «dạo chơi» ngoài không gian mở sẽ làm tăng chi phí của «tour du lịch» này lên gấp 4 lần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала