Tạm đình chỉ Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan gây tai nạn rồi bỏ chạy

© Ảnh : TTXVN phátÔng Vệ bị người dân đuổi theo chặn lại sau khi gây tai nạn bỏ chạy.
Ông Vệ bị người dân đuổi theo chặn lại sau khi gây tai nạn bỏ chạy.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước quyết định tạm đình chỉ với ông Mai Như Vệ (54 tuổi; Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoàng Diệu) để phục vụ công tác điều tra sau khi gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Điều tra vụ lãnh đạo Chi cục Hải quan gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy

Ngày 28/6, Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước vừa quyết định tạm đình chỉ với Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoàng Diệu Mai Như Vệ để phục vụ công tác điều tra, sau khi gây tai nạn rồi bỏ chạy bị người dân đuổi theo bắt được.

Ông Đỗ Đức T. hiện là cán bộ Đội Thuế số 2 thuộc Chi cục Thuế huyện Bố Trạch, đóng ở địa bàn thị trấn Phong Nha. - Sputnik Việt Nam
Quảng Bình: Tạm đình chỉ công tác cán bộ thuế say rượu thách thức công an

Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cho biết đã làm việc với ông Vệ và nhận được đơn giải trình về vụ việc. Sau đó, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vệ để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Phước, Tổng cục Hải quan vụ việc liên quan đến ông Vệ để các cơ quan này nắm bắt và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Được biết, ông Mai Như Vệ có nhiều năm công tác trong ngành hải quan. Trước khi làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoàng Diệu, ông Vệ từng công tác tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoa Lư (giáp biên giới Campuchia).

© Ảnh : TTXVN phátHiện trường vụ tai nạn được trích xuất từ camera an ninh.
Tạm đình chỉ Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan gây tai nạn rồi bỏ chạy - Sputnik Việt Nam
Hiện trường vụ tai nạn được trích xuất từ camera an ninh.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan gây tai nạn vi phạm về nồng độ cồn

Theo điều tra, khoảng 16h30 ngày 26/6, ông Vệ điều khiển xe ô tô hiệu Honda CR-V trên đường ĐT759, hướng từ huyện Bù Đốp đi TP.HCM. Khi xe đến khu vực thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập thì tông trực diện vào xe máy do chị Phạm Thị Năm (36 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) đi hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến chị Năm ngã văng ra đường, bị thương khá nặng phải nhập viện cấp cứu.

Đội CSGT - Sputnik Việt Nam
Tạm đình chỉ công tác 2 sếp CSGT Đồng Nai vụ bảo kê xe quá tải

Xe máy chị Năm bị hư hỏng nặng, đầu xe hơi của ông Vệ cũng bị hỏng. Sau khi gây tai nạn, ông Vệ tiếp tục phóng xe đi nhưng chạy được khoảng 5km thì bị một số người dân đuổi theo chặn lại. Sau đó, người dân báo cho công an.

Nhận tin báo, công an có mặt lấy lời khai các nhân chứng, đưa ông Vệ về trụ sở làm việc. Qua điều tra bước đầu, ông Vệ vi phạm về nồng độ cồn trong lúc lái xe. Riêng chị Năm bị thương nặng đang điều trị ở bệnh viện.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала