Hoa Kỳ ủng hộ gia hạn cấm vận vũ khí chống Iran

© AFP 2023 / Andrew Caballero-ReynoldsĐại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Iran Brian Hook
Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Iran Brian Hook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Hoa Kỳ ủng hộ đòi hỏi của các nước Ả Rập vùng Vịnh, trong đó có Saudi Arabia về việc gia hạn lệnh cấm vận vũ khí chống Iran, theo tuyên bố của ông Brian Hook đặc phái viên của Hoa Kỳ về Iran.

Cấm vận vũ khí đối với Iran

«Chúng tôi ủng hộ các nước của khu vực về yêu cầu Liên Hợp Quốc gia hạn cấm vận vũ khí, lệnh cấm vận cần được tiếp nối để ổn định tình hình trong khu vực», đặc phái viên Hoa Kỳ tuyên bố trong cuộc họp báo ở Er-Riyadh và phát trực tiếp trên kênh truyền hình «Al-Ihbaria» của Sauddi Arabia.
Tên lửa của Iran Zulfiqar - Sputnik Việt Nam
Iran tuyên bố: Lệnh cấm vận vũ khí không ảnh hưởng đến tiềm năng quân sự của đất nước

Đến lượt Ngoại trưởng Saudi Arabia phát biểu tại cuộc họp báo, ông Adil al-Jubair cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran.

Đặc phái viên Hook chỉ ra rằng ban lãnh đạo Iran đã bác bỏ con đường ngoại giao và ổn định tình hình ở Yemen bằng cách chuyển vũ khí và tên lửa tới đó. «Iran muốn chiến tranh tiếp diễn không có hồi kết», - đặc phái viên Hoa Kỳ khẳng định.

Theo lời ông này, kể từ năm 2016, hơn 400 tên lửa đã bắn vào lãnh thổ Saudi Arabia là phóng từ Yemen, sau khi nhận của Iran.

Đặc phái viên Hook nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ ủng hộ những nỗ lực của đặc phái viên Liên Hợp Quốc và Saudi Arabia hướng tới ngừng bắn, mở sân bay Sana'a và bắt đầu tiến trình chính trị toàn diện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала