Vắc-xin ngừa COVID -19 của Trung Quốc được phê chuẩn cho việc sử dụng quân sự

© Sputnik / Vitaly BelousovMedic chuẩn bị một ống tiêm với vắc-xin
Medic chuẩn bị một ống tiêm với vắc-xin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Loại vắc-xin tái tổ hợp ngừa COVID-19 do các chuyên gia Trung Quốc phát triển đã được chấp thuận đưa vào sử dụng quân sự ở nước này, căn cứ thông cáo của CanSino Biologics.

Vắc-xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc

Ngày 25 tháng Sáu, vắc-xin tái tổ hợp Ad5-nCoV (dựa trên vec tơ adenovirus) ngừa COVID-19 được phát triển bởi CanSino Biologics, Viện Công nghệ sinh học Bắc Kinh và Viện Hàn lâm quân y của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa đã nhận giấy phép đặc biệt có hiệu lực trong vòng một năm từ Cục Vệ sinh và chăm sóc sức khỏe của các lực lượng hậu cần kỹ thuật thuộc Hội đồng quân sự trung ương (CVC) của Trung Quốc.

Vắc xin từ COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Nga thử nghiệm vắc-xin COVID-19

Được biết, giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ nhất và thứ hai của loại vắc-xin này đã được tiến hành ở Trung Quốc, dữ liệu thu được từ các xét nghiệm cho thấy mức độ an toàn tốt và mức độ đáp ứng miễn dịch tế bào cao.

"Kết quả thử nghiệm lâm sàng tổng thể cho thấy vắc-xin Ad5-nCoV có khả năng ngăn ngừa sự tấn công của các bệnh do coronavirus SARS-CoV-2 gây ra", - thông cáo cho biết.

Công ty nhấn mạnh rằng vắc-xin Ad5-nCoV hiện chỉ giới hạn trong sử dụng quân sự, còn để có thể mang ra sử dụng rộng rãi hơn thì cần phải có giấy phép riêng từ bộ phận liên quan của Ủy ban Trung ương Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Như Ủy ban Quản lý và Kiểm soát Tài sản Nhà nước PRC (SASAC) đã báo cáo trước đó, vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới, vắc-xin bất hoạt ngừa COVID-19 có  có thể được đưa ra thị trường. Theo tin đưa, tại Trung Quốc, sáu loại vắc-xin đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng. Từ khi bắt đầu dịch, các chuyên gia Trung Quốc đã nghiên cứu và phát triển các loại vắc-xin ngừa COVID-19 khác nhau, tuy nhiên, cho tới nay chỉ cho phép thử nghiệm vắc-xin tái tổ hợp và vắc-xin bất hoạt ở người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала