Khởi tố người mẹ vứt con dưới hố ga ở Hà Nội khiến bé tử vong

CC0 / Pixabay / Em bé
 Em bé - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phạm Thị Thành, người mẹ nhẫn tâm vứt bỏ bé trai Nguyễn Văn An dưới hố ga ở ở Sơn Tây, Hà Nội khiến em tử vong vì nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu nặng, vừa bị bắt và khởi tố về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ Luật Hình sự 2015.

Đồng thời, theo lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Sơn Tây, Phạm Thị Thành hiện đang bị Công an quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội tạm giam vì liên quan đến một vụ án trộm cắp tài sản khác.

Khởi tố người mẹ vứt con sơ sinh dưới hố ga ở Hà Nội

Ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Sơn Tây thông tin cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phạm Thị Thành (sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con ruột mới đẻ.

Núm vú - Sputnik Việt Nam
Bé trai Nguyễn Văn An bị bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong

Theo đó, Phạm Thị Thành bị Công an thị xã Sơn Tây truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật Hình sự 2015. Điều luật này quy định, người mẹ trong hoàn cảnh khách quan vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm tù giam.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây cũng lên tiếng xác nhận thông tin về việc khởi tố đối tượng Phạm Thị Thành.

“Viện mới tống đạt quyết định khởi tố vào sáng nay 30/6. Tuy nhiên, do có một số diễn biến phức tạp nên các đơn vị liên quan vẫn đang phối hợp giải quyết”, một lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây khẳng định.

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe bus lên thị xã Sơn Tây chơi. Khoảng 11h đêm ngày hôm đó bỗng đau bụng, trở dạ, vỡ nước ối và hạ sinh bé An.

© Ảnh : PLXHQuyết định truy nã Phạm Thị Thành.
Khởi tố người mẹ vứt con dưới hố ga ở Hà Nội khiến bé tử vong - Sputnik Việt Nam
Quyết định truy nã Phạm Thị Thành.

Tiếp đó, Phạm Thị Thành đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến (xã Thanh Mỹ) tự sinh con.

Khai với cơ quan công an, Thành nói mình chưa có chồng, không có việc làm ổn định, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Phạm Thị Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ dưới hố ga. Sau đó, người mẹ vô lương tâm đã xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội, không màng đến sự sống chết của con trai.

Hiện các lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phạm Thị Thành đang bị tạm giam điều tra hành vi trộm cắp tài sản

Cũng theo lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thĩ xã Sơn Tây, hiện nay, Phạm Thị Thành đang bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

chất tẩy rửa - Sputnik Việt Nam
Bà cho uống nhầm nước tẩy, cháu bé 1 tuổi tử vong

Do vậy, dù đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Thành nhưng cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây không thực hiện lệnh giam giữ đối với người phụ nữ này mà bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm.

Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cũng khẳng định, đơn vị đang tạm giam Thành để điều tra vì hành vi trộm cắp tài sản.

Cụ thể, Phạm Thị Thành có hành vi trộm cắp điện thoại trong một bệnh viện tại địa bàn quận Hai Bà Trưng, sau đó bỏ trốn và bị bắt theo diện bắt đối tượng truy nã.

Trước đó, ngày 9/6, cơ quan cảnh sát điều tra thị xã Sơn Tây xác minh và triệu tập đối tượng Thành để làm rõ hành vi bỏ con dưới hố ga.

Em bé bị bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong

Bé Nguyễn Văn An ra đời ngày 6/6, bị mẹ đẻ bỏ rơi ở dưới hố ga trong tiết trời nắng nóng 38 độ C.

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Cháu bé 10 tháng tử vong sau tiêm kháng sinh

Theo thông tin từ Công an thị xã Sơn Tây, khoảng 15 giờ 40 chiều 8/6, người dân địa phương phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, TX.Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo. Đau lòng nhất là khi được người dân tìm thấy, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám.

Ngay sau đó, chính quyền, Công an xã Thanh Mỹ cùng các nhân viên trạm y tế xã này đã cho sơ cứu cháu bé, đưa vào Bệnh viện đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Bé được các bác sĩ đặt tên là Nguyễn Văn An với mong muốn em được bình an cả đời. Thời điểm nhập viện, bé An bị nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Trước khi qua đời, tình trạng nhiễm trùng máu của bé An rất nặng, tiểu cầu giảm thấp, phải dùng 4 loại kháng sinh, được nuôi hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, nguy cơ suy đa tạng thường trực.

Mặc dù đã được các y bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn nỗ lực cứu chữa, tuy nhiên, bé An đã tử vong vào hồi 13h30phút ngày 29/6 do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu quá nặng và kháng hầu hết các loại kháng sinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала