Tại Paris bắt đầu xảy ra các cuộc biểu tình phản đối của nhân viên y tế

© Sputnik / Lyudmila Orisschenko / Chuyển đến kho ảnhBạo loạn ở Paris trong cuộc biểu tình phản đối của các nhân viên ngành y
Bạo loạn ở Paris trong cuộc biểu tình phản đối của các nhân viên ngành y - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Hôm thứ Ba, tại Paris đã diễn ra cuộc biểu tình của các nhân viên y tế với yêu cầu tăng nguồn tài trợ cho hệ thống chăm sóc sức khỏe, như tin đưa của phóng viên Sputnik.

Dòng người biểu tình bắt đầu từ đường phố Sante Street (phố Sức khỏe) và Port Rual Boulevard, di chuyển dọc theo Montparnasse Boulevard. Điểm cuối dòng người là Quảng trường Pierre Laroc, gần Bộ Y tế của đất nước - nằm ở quận 7 của Paris.

Các công đoàn lớn nhất của Pháp, bao gồm FO, SUD, Unsa và CGT đã đứng ra kêu gọi thực hiện hành động phản đối này.

Cuộc biểu tình diễn ra trong không khí ôn hòa

Một số lượng lớn cảnh sát và hiến binh đã được huy động để đảm bảo an ninh trong cuộc biểu tình. Ngoài Paris, cuộc tuần hành còn diễn ra ở một số thành phố khác ở Pháp.

Hai tuần trước, vào ngày 16 tháng 6 đã diễn ra cuộc biểu tình đầu tiên của nhân viên y tế với những yêu cầu tương tự: tăng lương, tuyển thêm nhân viên và ngăn chặn việc giảm số giường trong bệnh viện. Trong quá trình biểu tình đã xảy ra tình trạng bạo loạn, hơn 30 người đã bị bắt giữ. Theo Bộ Nội vụ Pháp, khi đó tham gia cuộc tuần hành ở Paris là 18 nghìn người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала