Bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land

© Ảnh : baogiaothongCông ty Phú An Thịnh Land có trụ sở tại Q. Bình Tân, TP.HCM.
Công ty Phú An Thịnh Land có trụ sở tại Q. Bình Tân, TP.HCM. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an TP.HCM vừa thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm để điều tra về hành vi lừa đảo tại các dự án đất nền.

Vì sao Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land bị khởi tố?

Ngày 1/7, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam 4 tháng của Công an TP.HCM đối với ông Ngô Minh Khâm để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Ngô Minh Khâm là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Phú An Thịnh Land (Công ty Phú An Thịnh Land; 137-139 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) bị hơn 50 người tố cáo lừa hơn 30 tỷ đồng liên quan đến việc mua bán đất.

Sở Y tế Đắk Lắk, nơi nhiều cán bộ bị khởi tố - Sputnik Việt Nam
Vì sao nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk bị bắt?

Từ năm 2017-2018, nhiều người mua đất nền các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở 2 huyện Cần Đước và Bến Lức (tỉnh Long An) của Công ty Phú An Thịnh Land.

Sau khi nhận tiền, công ty này không làm thủ tục ra sổ, sang tên như thoả thuận trong hợp đồng với lý do dự án không phù hợp quy hoạch. Cuối cùng, hai bên phải đi đến bước thanh lý hợp đồng, chủ đầu tư hứa hoàn tiền cho khách hàng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết họ mất rất nhiều thời gian, đi lại nhiều lần để đòi tiền nhưng chỉ được Công t Phú An Thịnh Land trả lại một phần.

© Ảnh : nldÔng Ngô Minh Khâm lúc chưa bị bắt.
Bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land - Sputnik Việt Nam
Ông Ngô Minh Khâm lúc chưa bị bắt.

UBND huyện Cần Đước (tỉnh Long An) cho biết cơ quan này không nhận được hồ sơ từ Công ty Phú An Thịnh Land đầu tư vào các dự án Eco Garden 3 (tại ấp 4, xã Long Hoà) và dự án Eco Garden (tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, Long An).

Ngoài ra, UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An) cũng không chấp nhận chủ trương đầu tư dự án Eco Garden 5 (15 nền, diện tích gần 2000 m2) ở xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.

UBND quận 10 cảnh báo dự án “ma”

Theo UBND quận 10 (TP.HCM), thời gian gần đây, trên hệ thống mạng thông tin liên tục xuất hiện quảng cáo một siêu dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường Thành Thái và Tô Hiến Thành, quận 10. Đặc biệt, thông tin cho thấy giá chào bán khá rẻ, sổ hồng riêng từng nền, bao sang tên.

Test xác định virus SARS-CoV-2. - Sputnik Việt Nam
Vụ Giám đốc CDC Nguyễn Nhật Cảm bị bắt: Nhiều tin sốc

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, sàng lọc, chính quyền địa phương cho biết chưa hề nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền nào tại ngã tư Tô Hiến Thành – Thành Thái.

Trước sự việc trên, UBND quận 10 đã lập tức có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn vào cuộc ngăn chặn những đối tượng xấu lợi dụng, tạo tình hình bất ổn. Đồng thời, cảnh báo người dân về các hoạt động đầu tư dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản khi tham gia các giao dịch mua bán, đầu tư, sang nhượng các đất nền tại khu đất nêu trên.

Được biết, vị trí rao bán đất nền nêu trên hiện tồn tại dự án căn hộ cao cấp Kingdom 101 của tập đoàn Hoa Lâm sắp bàn giao nhà cho khách hàng và Sunshine Continental của Sunshine Group đang chuẩn bị triển khai xây dựng hạ tầng. Tại vị trí này hiện không có bất kỳ dự án đất nền nào đã và đang phát triển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала