Tổng thống Putin tuyên bố: Lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống Syria là bất hợp pháp

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin nói về kế hoạch tăng cường củng cố tất cả các quân chủng
Tổng thống Putin nói về kế hoạch tăng cường củng cố tất cả các quân chủng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống Syria là bất hợp pháp, gây thêm vấn đề, phá hoại nền kinh tế của nước Cộng hoà Ả Rập Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Ngày thứ Tư, các vị Tổng thống của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành hội nghị thượng đỉnh video về Syria, cuộc họp trực tiếp lẽ ra cần được tổ chức tại Tehran, nhưng đã phải hoãn do đại dịch coronavirus.

Cuộc họp báo chung sau cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan thảo luận với tổng thống Nga Putin về tình hình ở Libya và Syria
«Các lệnh trừng phạt phớt lờ Liên Hợp Quốc càng làm tăng thêm vấn đề, và những lệnh đó cũng là bất hợp pháp. Tính đến sức ép mà các lệnh trừng phạt này gây ra với đất nước Syria, chúng ta cần tập trung nỗ lực và thực hiện biện pháp hướng tới giúp đỡ đất nước», - ông Putin nhận định và phát biểu của Tổng thống Nga được phát sóng trên truyền hình Farsi của Iran.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố ông sẵn sàng đến Tehran ngay khi điều kiện cho phép.

Những biện pháp vô hiệu hóa chiến binh ở Syria

«Một trong những mục tiêu chính của hội nghị truyền hình hiện nay là cùng nhau phân tích thực trạng ở Syria. Chúng tôi đã thoả thuận về những gì có thể thực hiện thêm để đảm bảo bình thường hóa lâu dài ở nước Cộng hòa Ả Rập Syria. Chuyện ở đây nói trước hết là về vấn đề tiếp tục cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Và cần suy nghĩ, còn những biện pháp nào khác cần thi hành để vô hiệu hóa các nhóm khủng bố tồn tại», - ông Putin nói trong hội thảo truyền hình giữa Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ về đề tài ổn định tình hình Syria.

Tổng thống Putin lưu ý rằng tình hình căng thẳng nhất vẫn bảo lưu ở các vùng lãnh thổ nằm bên ngoài sự kiểm soát của Chính phủ Syria.

«Trong khu vực giảm leo thang Idlib và miền đông-bắc đất nước ở Zaevfrat, là những nơi mà hoạt tính của chiến binh đã tăng đáng kể», - ông Putin thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала