Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã phê duyệt việc mua 21 máy bay chiến đấu MiG-29 từ Nga

© Sputnik / Dmitriy Korobeynikov  / Chuyển đến kho ảnhMiG-29K
MiG-29K - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
New Delhi (Sputnik) - Hội đồng mua sắm quốc phòng Ấn Độ đã phê duyệt việc mua 21 máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga và hiện đại hóa 59 máy bay chiến đấu loại này trong lực lượng không quân của đất nước với tổng trị giá hợp đồng hơn 984 triệu USD, căn cứ thông cáo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Ấn Độ mua 21 máy bay chiến đấu MiG-29 Nga

"Xét tới nhu cầu tăng cường phi đội máy bay chiến đấu, Hội đồng mua sắm quốc phòng đã phê chuẩn đề xuất mua 21 chiếc MiG-29, hiện đại hóa 59 chiếc MiG-29 hiện có và mua 12 chiếc Su-30 MKI của Nga. Trong khi trị giá hợp đồng mua MiG-29  từ Nga là khoảng 74,1 tỷ rupee (984 triệu USD), Su-30 MKI sẽ được mua từ Hindustan Aeronautics Limited với chi phí ước tính 107,3 ​​tỷ rupee (1,42 tỷ USD)," - trích thông cáo.

Tổng cộng, trong cuộc họp, hội đồng mua sắm quốc phòng đã phê chuẩn việc hiện đại hóa vũ khí của quân đội Ấn Độ với số tiền khoảng 389 tỷ rupee (5,1 tỷ đô la).

Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Báo chí cho biết Ấn Độ quan tâm đến việc mua xe tăng «Armata»
"Một số lượng lớn các dự án này trở nên khả thi nhờ sự chuyển giao công nghệ của Tổ chức nghiên cứu quốc phòng và các phát triển của ngành công nghiệp địa phương. Trong số này bao gồm đạn Pinaka (cho hệ thống phản lực của tên lửa phóng loạt), hiện đại hóa vũ khí BMP và các thiết vị thu sóng có kèm theo phần mềm cho quân đội Ấn Độ, hệ thống tên lửa hành trình tầm xa và tên lửa Astra cho Hải quân và Không quân Ấn Độ", - thông cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài ra, truyền thông Ấn Độ dẫn nguồn tin từ trong chính phủ cho biết, Ấn Độ cũng có kế hoạch mua 33 máy bay chiến đấu mới từ Nga, cụ thể là 21 chiếc MIG-29 và 12 Su-30MKI. Các nguồn tin cao cấp khác cũng cho biết, việc mua máy bay không liên quan đến vụ việc ở vùng vạch biên giới kiểm soát thực tế với Trung Quốc ở Ladakh, nơi 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa quân đội hai nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала