Syria đề nghị Nga cung cấp thuốc để chiến đấu với coronavirus

© REUTERS / Ulrich PerreyAmpoule GS-5734 hoặc remdesivira
Ampoule GS-5734 hoặc remdesivira - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIRUT (Sputnik) - Damascus đã đề nghị Nga cung cấp một danh sách các loại thuốc để chống lại coronavirus, hiện hai bên đang thảo luận về việc chuyển thuốc sang Syria, Ahmad Khleifavi, Thứ trưởng Bộ Y tế của SAR, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Matxcơva sẽ giúp Syria bằng cách cung cấp các loại thuốc cần thiết

"Có sự hợp tác giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Ả rập Syria theo mọi hướng. Syria yêu cầu phía Nga cung cấp một số loại thuốc cần thiết trong cuộc chiến chống lại coronavirus. Chúng tôi hiện đang thảo luận về việc cung cấp thuốc", - ông  Khleifavi nói.
Quân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Quân Mỹ thất bại khi định ngáng đường đội tuần tra của Nga ở Syria

Chính trị gia Syria lưu ý rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ càng làm tăng thêm áp lực đối với ngành y tế, điều này làm phức tạp quá trình cung cấp thuốc và thiết bị thiết yếu vốn đã phải đương đầu với vô số các khó khăn.

Về phần mình, Bộ Y tế đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ gia tăng sản xuất thuốc của các nhà máy thuộc sở hữu nhà nước Syria để tránh tình trạng thiếu các loại thuốc cần thiết ở thị trường nội địa.

Syria cũng tiếp tục hợp tác với Iran về y tế và Bộ Y tế SAR đang lên kế hoạch đạt được thỏa thuận với Ấn Độ trong tương lai gần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала