Tòa án Luân Đôn tước quyền tiếp cận dự trữ vàng của Venezuela

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Luân Đôn (Sputnik) - Tòa án tối cao Luân Đôn đã gọi Juan Guaido là tổng thống hợp pháp của Venezuela, do đó bác bỏ yêu sách của Venezuela về việc trả lại 930 triệu euro vàng được lưu trữ ở Anh mà chính quyền Venezuela dự định sử dụng để chống lại coronavirus.

Tòa án Luân Đôn không công nhận Maduro là tổng thống hợp pháp

"Chính phủ Vương quốc Anh công nhận ngài Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela và do đó không công nhận ông Nicholas Maduro là tổng thống hợp pháp", - trích phán quyết của tòa án về tranh chấp giữa Ngân hàng Venezuela và Ngân hàng Anh.
 - Sputnik Việt Nam
Ông Pushkov: Ngân hàng Anh không trả vàng cho ông Maduro là hỗ trợ đảo chính

Ngân hàng Trung ương Venezuela đã hứa sẽ kháng cáo quyết định này. Đại diện của ngân hàng tuyên bố rằng lập trường của tòa án Anh là vô lý.

Vào cuối tháng 1 năm ngoái, Bloomberg dẫn các nguồn cho hay, Ngân hàng Anh đã từ chối phát 1,2 tỷ đô la bằng vàng thỏi cho Venezuela. Một nguồn tin giấu tên nói với cơ quan này rằng quyết định không phát vàng được đưa ra sau khi các quan chức cấp cao của Mỹ, bao gồm Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh Quốc gia John Bolton, gây áp lực với các đối tác Anh của họ để chặn Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro không cho ông tiếp cận để tài sản của mình ở nước ngoài. Sau đó, ông Maduro nói rằng Ngân hàng Anh giữ 80 tấn vàng thuộc sở hữu của chính quyền Venezuela.

Ngoài ra trên các phương tiện truyền thông còn có thông tin rằng Guaido đã yêu cầu Theresa May, người khi đó là Thủ tướng của Vương quốc Anh, không trả lại vàng thỏi cho chính phủ của Tổng thống Maduro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала