Tổng thống Macron cố gắng làm hài lòng ông Putin để ngăn chặn sự tiếp cận giữa Moskva và Bắc Kinh

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin va Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Nga Vladimir Putin va Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi xem các bức ảnh trong hội nghị truyền hình giữa hai ông Macron và Putin, người ta có ấn tượng rằng tình bạn bền chặt đang kết nối hai tổng thống Nga và Pháp.

Như Frankfurter Allgemeine viết, việc giao tiếp như vậy với Tổng thống Putin có thể được giải thích bằng chiến lược của Macron, để ngăn chặn sự gần gũi đáng lo ngại giữa Moskva và Bắc Kinh.

«Như những người bạn cũ»: Chiến lược mới của Tổng thống Pháp

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại mười lăm phút đầu tiên của cuộc trò chuyện giữa Emmanuel Macron và Vladimir Putin. Theo Frankfurter Allgemeine, video này để lại  ấn tượng: hai tổng thống Nga và Pháp có tình bạn bền chặt.

Trong đoạn hội thoại được công bố, Tổng thống Macron không đề cập đến sự thiếu tiến bộ trong việc giải quyết hòa bình cuộc chiến ở Ukraina, cũng không phải mối lo ngại về vi phạm nhân quyền ở Nga, cũng như  tình trạng tấn công mạng. Macron cũng không cho biết liệu ông có phân tích quan hệ nghiêm túc với Nga sau hội nghị thượng đỉnh với  nhà lãnh đạo Nga Putin tại dinh thự mùa hè của Tổng thống Pháp tại Bregancon vào tháng 8 năm ngoái hay không.

Vladimir Putin và Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin cho biết về các cuộc đàm phán của hai ông Putin và Macron
«Thay vào đó, ông cư xử rất tự tin và nhấn mạnh sự sẵn sàng của mình trong chuyến thăm đáp lại Tổng thống Putin ở Moskva. Đoạn phim cho thấy Tổng thống Pháp đang nỗ lực cố gắng để giành được sự ủng hộ của Putin», - tác giả của bài báo viết.

Mong muốn của Macron tiến hành  đối thoại với Nga về các biện pháp xây dựng lòng tin và an ninh đã gây hoang mang cho các đối tác châu Âu của mình, bởi vì hành vi của Macron đã bị coi là vi phạm sự đoàn kết của các quốc gia thành viên EU. Macron trở thành nhà lãnh đạo châu Âu duy nhất phản ứng tích cực với đề xuất của Nga về lệnh cấm đối với tên lửa hạt nhân tầm trung và tuyên bố sẵn sàng đàm phán. Thông cáo của Champs Elysees không đề cập đến việc Macron có  thỏa thuận về lập trường của mình trước khi nói chuyện với các đối tác EU hay không, nhưng ông cố tình không  thuận theo quan điểm của Thủ tướng Merkel,  bà kêu gọi "đối thoại mang tính xây dựng nghiêm túc" với Nga.

Theo tác giả của tài liệu này,  cách giao tiếp như vậy với ông Putin có thể được giải thích bằng chiến lược của Tổng thống Macron, nhằm ngăn chặn  sự tiệm cận đáng báo động giữa Moskva và Bắc Kinh. Ngoài ra, không thể loại trừ trước nỗ lực «xích lại gần” có thể kèm với những lo ngại về việc giảm ảnh hưởng sắp tới của Pháp tại Libya và Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала