UBKT tỉnh ủy Nghệ An lên tiếng vụ 3 cán bộ gây tai nạn rồi ‘cắm mặt vào điện thoại’

© Ảnh : TTXVNCác chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an Tp Ninh Bình bám chốt, ứng trực phân luồng giao thông trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.
Các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an Tp Ninh Bình bám chốt, ứng trực phân luồng giao thông trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ tai nạn xe biển xanh của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An tông cô gái đi xe điện, Chủ nhiệm UBKT tỉnh này là ông Bùi Thanh An đã lên tiếng về hình ảnh 3 cán bộ cắm mặt bấm điện thoại để nạn nhân đang nằm gục trên đường gây nhiều tranh cãi.

Phía Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An xác nhận chiếc xe ôtô mang biển 37A-003.49 trong vụ tai nạn trên là của đơn vị này. Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Nghệ An Bùi Thanh An cho rằng, các cán bộ cầm điện thoại là để gọi 115 cấp cứu, đồng thời, đây là những Đảng viên lâu năm, có trách nhiệm, có tình người, không phải vô tâm.

Xe biển xanh UBKT tỉnh ủy Nghệ An gây tai nạn

Khoảng 9h30 sáng ngày 2/7, trên đại lộ Lê-nin (giáp ranh giữa 2 địa bàn xã Nghi Phú và phường Hà Huy Tập của TP. Vinh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông xe biển xanh Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nghệ An và xe máy điện khiến một cô gái bị thương.

Ông Vệ bị người dân đuổi theo chặn lại sau khi gây tai nạn bỏ chạy.  - Sputnik Việt Nam
Tạm đình chỉ Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan gây tai nạn rồi bỏ chạy

Cụ thể, xe ô tô biển xanh BKS: 37A-003.49 chạy hướng từ vòng xuyến Hải quan cũ ra sân bay Vinh, khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe điện của cô gái.

Theo ghi nhận tại hiện trường, xe ô tô biển xanh lao lên con lươn giữa đường, phần đầu bị vỡ nát, còn xe máy cũng bị hư hỏng nặng.

Còn nạn nhân đi xe máy bị ngã văng ra giữa đường, bất tỉnh sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện danh tính cô gái vẫn chưa được tiết lộ.

Sau khi xảy ra tai nạn, Công an TP. Vinh đã có mặt ở hiện trường để làm rõ vụ việc. Ngoài ra, theo hệ thống đăng kiểm, chiếc xe ô tô mang biển xanh được đăng ký cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An. Xe đăng ký lần đầu vào năm 2013. Thời hạn kiểm định đến ngày 1/11/2020.

© Ảnh : Ngọc Tuấn/ZingVụ tai nạn khiến cô gái văng ra đường, ôtô tông vào giải phân cách giữa.
UBKT tỉnh ủy Nghệ An lên tiếng vụ 3 cán bộ gây tai nạn rồi ‘cắm mặt vào điện thoại’ - Sputnik Việt Nam
Vụ tai nạn khiến cô gái văng ra đường, ôtô tông vào giải phân cách giữa.

Cũng trong ngày, liên quan đến vụ tai nạn, đại diện cơ quan UBKT Tỉnh ủy Nghệ An thừa nhận đó là xe biển xanh của đơn vị.

Còn về tình hình sức khỏe nạn nhân, phía Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho hay, cô gái 15 tuổi trong vụ việc hiện vẫn đang được theo dõi chấn thương cột sống và chờ kết quả kiểm tra não.

3 cán bộ cầm điện thoại, bỏ mặc cô gái vì …hoảng loạn?

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, một bức ảnh chụp lại khoảnh khắc 3 người đàn ông trên xe ô tô bước xuống xe nhưng lại cắm mặt bấm điện thoại, mặc kệ nạn nhân nằm bất tỉnh giữa đường gây xôn xao dư luận.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn - Sputnik Việt Nam
Khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong ở Đắk Nông

Thực tế, hình ảnh này gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng “tại sao gây tai nạn xong 3 người đàn ông không quan tâm đến nạn nhân mà lại đứng bấm, dán mặt vào điện thoại”?

“Tai nạn là điều không ai mong muốn nhưng hành động 3 người đàn ông kia quá phản cảm”, một người dùng Facebook viết.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, do khi gây tai nạn xong, 3 người kia đều hoảng loạn nên gọi điện thoại cho xe cấp cứu mà chưa kịp xem tình hình nạn nhân. Ngoài ra, có thể do 3 người này không biết cách sơ cứu nên sợ gây nguy hiểm cho nạn nhân.

Trao đổi vệ vụ tai nạn, ông Phạm Trọng Hoàng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, vừa nắm được thông tin qua báo vì đang đi công tác ở Hà Nội.

Vụ va chạm đã làm đầu xe khách giường nằm biển kiểm soát 85B - 003.10 nát vụn. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Mới ngày đầu nghỉ lễ đã có 26 người thương vong vì tai nạn giao thông

Nói về hình ảnh đang gây tranh cãi, ông Hoàng cho hay, Lúc đó vừa bị tai nạn xong nên họ “thần hồn nát thần tính” nên không biết xử lý thế nào hoặc những người này không biết xử lý tình huống khi tai nạn.

“Vì sẽ có hai tình huống xảy ra, nếu anh không có kinh nghiệm mà chạy đến bê liền cũng nguy hiểm cho nạn nhân. Nhưng cũng không chạy đến ngồi đó để xem tình hình nạn nhân và ngăn xe khác chạy đến thì hình ảnh đó cũng phải cảm”, ông Hoàng cho biết.

Về danh tính những cán bộ đi trên xe, ông Hoàng cho hay, chưa nhận được báo cáo cụ thể sự việc nên vẫn chưa nắm được.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nghệ An: Họ là những Đảng viên lâu năm, có trách nhiệm

Trả lời VTC News, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Nghệ An Bùi Thanh An xác nhận ba người đứng cầm điện thoại trong ảnh là cán bộ của UBKT tỉnh ủy. Cũng giống như quan điểm của ông Phạm Trọng Hoàng, ông An cho rằng đó chỉ là hình ảnh tức thời khi vừa xảy ra tai nạn, những cán bộ trên vội vàng cầm điện thoại để gọi xe cấp cứu 115.

 Chiếc xe tông vào cổng trong Khu công nghiệp - Sputnik Việt Nam
Đình chỉ Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

“Lúc đó do mới bị tai nạn nên các anh đang luống cuống gọi xe cấp cứu. Sau khi xảy ra tai nạn, anh em có gọi điện thoại báo cho tôi. Tôi bảo phải nhận thức rõ ràng trách nhiệm, phải có lý có tình với người ta. Và ngay lúc đó, bố của cháu cũng ở gần đó nên cùng với mấy anh em đưa cháu bé đi bệnh viện”, Chủ nhiệm Bùi Thanh An cho hay.
“Tai nạn là không ai muốn. Giá như khi đó anh em lấy cái ô ra che cho cháu bé thì sẽ đúng hơn, nhưng tai nạn bất ngờ nên anh em cuống quá. Họ là những Đảng viên lâu năm, rất có trách nhiệm, có tình người chứ không phải người vô tâm như vậy đâu”, vị lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Nghệ An nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала