Truyền thông: đoàn xe quân sự của Hoa Kỳ bị tấn công ở Deir ez-Zor

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhDeir ez-Zor, Syria
Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIRUT (Sputnik) - Một thiết bị nổ phát nổ trên đường di chuyển của một đoàn xe quân sự Hoa Kỳ trong làng Sabha ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria, công ty truyền hình và đài phát thanh nhà nước Syria dẫn các nguồn tin địa phương cho biết.
"Đoàn xe của những kẻ chiếm đóng Hoa Kỳ đã vấp phải thiết bị nổ gần trạm nhiên liệu ở làng Sabha ở phía đông Deir ez-Zor", truyền thông chính thức của Syria viết.

Sự cố thường xuyên

Trong vòng ba tháng qua, trên các phương tiện truyền thông thường xuyên xuất hiện tin đưa về các cuộc tấn công của những người chưa rõ danh tính nhằm vào quân đội Mỹ ở các tỉnh Al-Hasakah và Deir ez-Zor của Syria. Một trong số những vụ tấn công đó đã khiến hai người Mỹ mất tích, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ về số phận của họ. 

Những chiếc xe tăng của quân đội Syria tại vị trí chiến đấu trong khu vực Deir-ez-Zor - Sputnik Việt Nam
Liên quân tấn công ngôi làng Syria ở Deir ez-Zor, ba người thiệt mạng

Trả lời phỏng vấn với Sputnik và kênh truyền hình Rossiya 24 vào tháng 11, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng sớm hay muộn rồi cũng sẽ có sự phản kháng của nhân dân nhằm giải phóng các lãnh thổ Syria khỏi sự chiếm đóng của nước ngoài.

Xung đột ở Syria

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria bắt đầu vào năm 2011. Trong một số vùng vẫn đang diễn ra hoạt động truy quét phiến quân. Quân đội Hoa Kỳ đang hiện diện ở các tỉnh Al Hasakah và Deir ez-Zor mà không có cơ sở pháp lý. Hoa Kỳ tập trung lực lượng quân xung quanh các mỏ dầu khí lớn.

Chính quyền Syria đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hiện diện của quân đội Mỹ ở nước này vi phạm chủ quyền của nhà nước và tất cả các quy tắc quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала