Hồng Kông phản đối Mỹ về luật trừng phạt chống lại Trung Quốc

© AFP 2023 / ANTHONY WALLACEHồng Kông
Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Hôm thứ Sáu, chính phủ Hồng Kông đã lên tiếng phản đối việc Thượng viện Hoa Kỳ thông qua luật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc có liên quan đến luật mới về an ninh quốc gia trong khu vực hành chính đặc biệt, căn cứ tuyên bố trên trang web của chính phủ.

Lời kêu gọi của chính phủ Hồng Kông 

"Chính phủ Đặc khu hành chính Hồng Kông hôm nay (3 tháng 7) cực lực phản đối việc Quốc hội Hoa Kỳ áp dụng "Đạo luật về sự tự trị của Hồng Kông". Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ lập tức ngừng can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Hồng Kông. Đạo luật và cái gọi là "trừng phạt" là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Những lệnh trừng phạt này không thể khiến chúng tôi dừng lại, mà chỉ làm tổn hại đến các mối quan hệ và lợi ích chung của Hồng Kông và Hoa Kỳ," - trích tuyên bố.
Người biểu tình luật an ninh quốc gia Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Boris Johnson đề xuất con đường nhận quốc tịch Anh cho 3 triệu người Hồng Kông

Vấn đề an ninh quốc gia

Cần lưu ý rằng "một số thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ lập luận rằng việc thông qua luật này là một phản ứng đối với Đạo luật An ninh Quốc gia ở Hồng Kông, điều này là hoàn toàn sai.

"An ninh quốc gia là một vấn đề trong phạm vi của chính quyền trung ương, và luật an ninh quốc gia được Ủy ban Thường vụ Đại hội toàn dân Trung Quốc thông qua vào ngày 30 tháng 6 năm 2020 là một luật quốc gia, theo quy định có liên quan của Điều 18 của Luật cơ bản, được áp dụng tại Hồng Kông," - tài liệu ghi rõ.

Trước đó, tờ USA Today đưa tin, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc liên quan đến việc thông qua luật an ninh quốc gia tại Hồng Kông. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала