Kết quả thăm dò cho thấy Biden đang nổi tiếng hơn Trump

© AP Photo / Matt Rourke / Patrick SemanskyẢnh kết hợp của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Ảnh kết hợp của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước 12 điểm so với nguyên thủ đương nhiệm Donald Trump, theo kết quả cuộc thăm dò do Đại học Monmouth thực hiện.

Đối thủ của Trump đang bứt lên phía trước

53% cử tri đã đăng ký sẵn sàng bỏ phiếu cho Biden, trong khi chỉ có 41% định bỏ phiếu cho Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam
Ông Trump chỉ ra nguyên nhân duy nhất có thể khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử

Cuộc khảo sát cho thấy số người trả lời thăm dò ý kiến (bao gồm không chỉ cử tri, mà cả những cư dân khác của Hoa Kỳ ở độ tuổi trưởng thành) tán thành hoạt động của Biden cũng ngang bằng số người không tán thành - 44%. Đầu tháng 6, đảng Dân chủ nhận được kết quả tiêu cực, với 49% người được hỏi không tán thành hoạt động của Biden, chỉ có 42% số người đánh giá tích cực.

Đánh giá xếp hạng của Trump vẫn ở mức tiêu cực như trước đây - 38% tán thành các hoạt động của ông, trong khi 55% không chấp thuận. Những con số này gần như không thay đổi trong vòng tháng qua.

Bốn năm trước, tỷ lệ phần trăm những người ủng hộ Trump thậm chí còn thấp hơn, tức là 34%, nhưng điều đó không ngăn ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Chỉ có điều đối thủ của Trump, Hillary Clinton, khi đó cũng nhận đánh giá tiêu cực không kém - 34% tán thành bà và 53% không tán thành.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Khảo sát Xã hội học tại Đại học Monmouth vào ngày 26-30 tháng 6, với sự tham gia của 867 người Hoa Kỳ ở độ tuổi trưởng thành, bao gồm 733 cử tri đã đăng ký. Lỗi thống kê đối với cử tri đã đăng ký là 3,6 điểm phần trăm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала