Nga chế tạo drone chở hàng có thể bay xa 300 km

© Depositphotos.com / crazymediaDrone
Drone - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga chế tạo máy bay không người lái (drone) có khả năng mang theo hơn 200 kg tải trọng hàng hóa bay xa 300 km, ông Dmitry Arsentiev, chủ nhiệm dự án BRAERON (chế tạo drone) nói với Sputnik.
"Các cuộc thử nghiệm cho thấy loại drone mới có thể sử dụng trong công tác hậu cần và bưu chính ở vùng sâu vùng xa của nước Nga, hoạt động trong điều kiện vùng Cực Bắc ở những cơ sở khai thác dầu, thậm chí vận chuyển vật dụng thiết yếu và hàng hóa nói chung đến những làng mạc xa xôi hẻo lánh. Xét về quan điểm kinh tế thì drone có thể giúp giảm phụ phí logistic tới hơn một phần ba", - ông Arsentiev phân tích.

Theo ông, máy bay không người lái có thể bay xa tới 300 km ở nhiệt độ thời tiết từ âm 40ºC đến +40º độ C, với trọng lượng hàng hóa vận chuyển tối đa là 240 kg.

UAV - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đề xuất dùng drone đuổi chim tránh xa máy bay

Kích thước của máy bay không người lái BRAERON là 5m x 3m, chạy bằng xăng A-95. Quá trình triển khai và khởi động drone mất khoảng 60 phút, việc cất cánh thẳng đứng không cần điều kiện đặc biệt gì để chuẩn bị cho chuyến bay, khi hạ cánh chỉ cần mặt bằng kích thước 10m x 10m.

"Mới đây chúng tôi đã nộp đơn lên Cơ quan Vận tải hàng không liên bang (Rosaviatsia) xin cấp đăng ký nhà nước cho phương tiện này, dự kiến vào ngày 10 tháng 7 tới BRAERON sẽ trở thành loại máy bay không người lái hạng nặng đầu tiên được đăng ký chính thức trên lãnh thổ Liên bang Nga", - ông Arsentiev nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала