Ông Kim Jong-un giải thích lý do Triều Tiên không lây nhiễm coronavirus

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên nói rằng nhờ Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và sự đồng tâm hiệp lực của nhân dân nên đã ngăn chặn được coronavirus không xâm nhập vào đất nước. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Ông Kim Jong-un đã phát biểu tại hội nghị Bộ chính trị mở rộng Tung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

"Nhà lãnh đạo tối cao đáng kính đã phân tích chi tiết công tác phòng chống dịch khẩn cấp của cả nước trong sáu tháng qua và nói rằng, bất chấp cuộc khủng hoảng toàn cầu về lĩnh vực y tế, chúng ta đã ngăn chặn được hoàn toàn, không để virus ác tính đó xâm nhập vào lãnh thổ của chúng ta và duy trì được tình hình phòng chống dịch ổn định", - tin của KCNA nêu rõ.
Hành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: CHDCND Triều Tiên chắc không che giấu số liệu thống kê về COVID-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, theo hãng thông tấn, cũng lưu ý rằng đạt được kết quả như vậy là "nhờ vào khả năng lãnh đạo nhìn xa trông rộng của Trung ương Đảng và sự đồng tâm hiệp lực có ý thức cao của toàn thể nhân dân, hành động muôn người như một theo mệnh lệnh và chỉ thị của Trung ương Đảng".

Theo số liệu chính thức, ở CHDCND Triều Tiên không phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Kể từ khi coronavirus bắt đầu lây lan đến nay trên toàn thế giới đã có hơn 10,7 triệu người nhiễm COVID-19.

Coronavirus SARS-CoV-2 , tác nhân gây bệnh COVID-19, bắt đầu bùng phát vào cuối tháng 12 năm ngoái. Tâm điểm lây nhiễm là thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Chỉ trong vài tháng căn bệnh này đã lan rộng đến hơn 210 quốc gia trên thế giới. Vào ngày 11 tháng 3, WHO đã công bố tình trạng đại dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала