Ông Trump giải thích hiện tượng gia tăng số lượng ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ

© Sputnik / Eva Mary Uskategi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Donald Trump, trong bối cảnh rộ lên tin tức bùng phát COVID-19 tại Mỹ, nhận định tình hình các ca nhiễm coronavirus gia tăng có liên quan đến việc xét nghiệm có quy mô lớn nhất và tốt nhất trên thế giới của nước này.
"Tình hình gia tăng số ca nhiễm coronavirus là do việc xét nghiệm chẩn đoán của chúng tôi có quy mô rất lớn và rất tốt, lớn hơn nhiều và tốt hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Đây là tin tốt lành, nhưng tin tốt nhất là tình trạng tử vong và tỷ lệ tử vong đang giảm dần",  - ông Trump viết điều này trên Twitter.

Hôm thứ Năm, Đại học Johns Hopkins, nơi tổng kết dữ liệu từ chính quyền liên bang và các địa phương, cũng như số liệu của các phương tiện truyền thông và các nguồn thông tin mở khác, cho biết số ca nhiễm coronavirus chủng mới được phát hiện ở Mỹ mỗi ngày tăng thêm 50,6 nghìn người.

Nhân viên Tổ chức nhân đạo quốc tế Samaritans Purse và nhân viên y tế  bệnh viện dã chiến ở Công viên Trung tâm, New York - Sputnik Việt Nam
Ông Trump bị cáo buộc bỏ qua những cảnh báo sớm về coronavirus

Vào tháng 6, tỷ lệ mắc COVID-19 tăng mạnh ở hơn một nửa trong tổng số các bang ở Mỹ trong bối cảnh biểu tình rầm rộ và dỡ bỏ các hạn chế trên diện rộng đối với coronavirus.

Một số bang, bao gồm những bang đông dân nhất là Texas và Florida, đã đình chỉ các biện pháp "mở cửa" nền kinh tế.

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 11 tháng 3 đã công bố tình trạng bùng phát căn bệnh truyền nhiễm coronavirus chủng mới COVID-19 là đại dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала