Pizza Hut và Wendy's ở Mỹ tuyên bố phá sản

© AP Photo / Alan DiazThứ ba này, ngày 24 tháng 1 năm 2017, hình ảnh cho thấy một dấu hiệu Pizza Hut tại một nhà hàng ở Miami.
Thứ ba này, ngày 24 tháng 1 năm 2017, hình ảnh cho thấy một dấu hiệu Pizza Hut tại một nhà hàng ở Miami. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NPC International, công ty điều hành 1.200 nhà hàng Pizza Hut và 400 nhà hàng của Wendy's tại Hoa Kỳ, đã nộp đơn xin phá sản.

Các công ty Mỹ tuyên bố phá sản

NPC International Inc., một trong những chuỗi nhà hàng nhượng quyền lớn nhất tại Hoa Kỳ, đã đệ đơn kiện để bảo vệ chống lại các chủ nợ, theo yêu cầu của Bộ luật Phá sản Hoa Kỳ. Khoảng 40 nghìn nhân viên của chuỗi nhà hàng làm việc tại 27 tiểu bang của đất nước. Nhưng họ sẽ tiếp tục làm việc trong khi thủ tục phá sản đang diễn ra, CNN đưa tin với tham chiếu tuyên bố từ công ty.

Thùng dầu năng lượng Chesapeake Texas - Sputnik Việt Nam
Nhà sản xuất dầu đá phiến Chesapeake của Mỹ đã nộp đơn xin phá sản

Pizza Hut và Wendy's  trở thành nạn nhân tiếp theo của đại dịch: trong quá trình cách ly  kiểm dịch, dịch vụ ăn uống đã bị đóng cửa, nguồn cung bị gián đoạn, nợ tăng lên 1 tỷ USD. Sự tăng trưởng của các đơn đặt hàng giao hàng không cứu được công ty: nợ tăng nhanh hơn.

Các chuỗi nhà hàng khác trước đây đã đóng cửa ở Hoa Kỳ: nhà hàng gia đình và trung tâm giải trí Chuck E. Cheese và chi nhánh nhà hàng- hiệu bánh mì của Mỹ Le Pain Quotidien.

Vào thứ ba, được biết rằng Geneva Motor Show, triển lãm ô tô uy tín nhất thế giới đang rao bán, và Cirque du Soleil sẽ sa thải gần như tất cả nhân viên.

Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới về số ca mắc và tử vong do coronavirus. Nền kinh tế của đất nước đang suy thoái. Sự sụt giảm GDP của Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2020 là đáng kể nhất kể từ quý IV năm 2008 - cuộc khủng hoảng toàn cầu trước đó bắt đầu ở Hoa Kỳ. Chi tiêu tiêu dùng, chiếm 2/3 GDP của Mỹ, đã giảm 6,8% trong quý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала