Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp
Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp của đất nước, sau khi hơn ba phần tư cử tri Nga ủng hộ những thay đổi này trong cuộc bỏ phiếu toàn Nga, dịch vụ báo chí Kremlin cho biết.

Đề xuất sửa đổi Hiến pháp của ông Putin

Năm nay, trong bức thông điệp gửi Hội đồng Liên bang, ông Putin đã đề xuất một số sửa đổi đối với Luật cơ bản của đất nước. Sau đó, một nhóm làm việc đặc biệt đã soạn thảo các đề xuất này, và tổng thống đã đưa ra dự luật tương ứng để Duma Quốc gia xem xét. 

Người phụ nữ đeo mặt nạ y tế tại trung tâm thông tin của Ủy ban bầu cử trung ương Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Công bố kết quả bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp tại Nga

Hạ viện đã thông qua dự luật tổng thống trong lần đọc cuối cùng vào ngày 11 tháng 3, cùng ngày văn bản được Hội đồng Liên bang phê chuẩn, sau đó nó được hỗ trợ bởi các hội đồng lập pháp của tất cả các khu vực của Liên bang Nga. Ngày 14 tháng 3, ông Putin đã ký đạo luật sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga. Đồng thời, tổng thống liên tục nhấn mạnh rằng những thay đổi sẽ chỉ có hiệu lực nếu được ủng hộ bằng kết quả một cuộc bỏ phiếu toàn quốc.

Bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp

Cuộc bỏ phiếu toàn Nga về sửa đổi Hiến pháp được tổ chức từ ngày 25 tháng 6 đến ngày 1 tháng 7. 74.215.555 người trong số hơn 109 triệu người được đưa vào danh sách cử tri tham gia bỏ phiếu, dữ liệu đó đã được Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Ella Pamfilova công bố. Như vậy, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 67,97%, không có khiếu nại nghiêm trọng nào. 

Theo kết quả xử lý tất cả biên bản bỏ phiếu, 77,92% những người đã bỏ phiếu (gần 58 triệu người Nga) đã ủng hộ sửa đổi, 21,27% chống (khoảng 16 triệu người). 

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin trong cuộc bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp
Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp

Các sửa đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 4 tháng 7

Sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga có hiệu lực vào ngày 4 tháng 7, dịch vụ báo chí Điện Kremlin trích dẫn văn bản của sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Nay quyết định: Sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga, theo quy định tại Điều 1 của Luật Liên bang Nga về sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga ngày 14 tháng 3 năm 2020 "Về việc cải thiện quy định liên quan tới một số vấn đề của tổ chức và hoạt động của cơ quan công quyền, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 4 tháng 7 năm 2020" - trích sắc lệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала