Twitter xóa các từ "chủ", "nô lệ" và "danh sách đen" khỏi mã code

© Sputnik / Alexandr KryazhevTrang Twitter trong cửa sổ trình duyệt của máy tính
Trang Twitter trong cửa sổ trình duyệt của máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mạng xã hội Twitter loại bỏ các thuật ngữ "chủ", "nô lệ" và "danh sách đen" khỏi mã chương trình của nó và thay thế chúng bằng các từ "bao hàm" hơn.

Giá trị của Twitter

«Ngôn ngữ bao hàm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường chúng ta đang hiện diện. Ngôn ngữ chúng tôi sử dụng trong các mã của mình trên Twitter không phản ánh các giá trị của chúng tôi với tư cách một công ty và không đại diện cho những người mà chúng tôi làm việc thuê. Chúng tôi muốn thay đổi điều đó», - tuyên bố trên mạng xã hội Twitter cho biết.

Vì vậy, thuật ngữ "danh sách đen" sẽ được thay thế bằng "danh sách từ chối", từ "chủ" sẽ thay đổi thành "lãnh đạo" và thuật ngữ "nô lệ" sẽ thay thế "người tiếp tục". 

Trang Twitter của Trump - Sputnik Việt Nam
Twitter chặn video chỉnh sửa mà Trump chia sẻ

Điều này đề cập đến một mô hình tương tác trong lập trình thiết bị hoặc quy trình chính (trong tiếng Anh, nó có vẻ giống như "chủ"), cung cấp khả năng kiểm soát một chiều đối với cấp dưới ("nô lệ").

"Đây không chỉ là về các thuật ngữ hoặc mã tiếng Anh. Từ ngữ cũng rất quan trọng cho các cuộc họp, cuộc trò chuyện của chúng tôi và các tài liệu chúng tôi tạo ra. Chúng tôi biết rằng vẫn còn rất nhiều công việc, nhưng chúng tôi cố gắng làm những gì chúng tôi cần phải làm", tuyên bố nói.

Ngoài ra, theo thông báo của công ty, những từ như "danh sách trắng", "kiểm tra hiệu suất", "nghĩa là hư cấu", cũng như các đại từ chỉ định giới tính cũng bị cấm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала