Ống ngắm mới của Nga cho các loại vũ khí dân sự

© Ảnh : ShvabeỐng ngắm hai kênh mới cho vũ khí dân sự được phát triển bởi công ty Shvabe
Ống ngắm hai kênh mới cho vũ khí dân sự được phát triển bởi công ty Shvabe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty Shvabe trong thành phần Tập đoàn Nhà nước Rostec phát triển và sản xuất các hệ thống quang học và laser tiên tiến.

Các chuyên gia của công ty có nhiều sáng chế nổi bật và công nghệ độc đáo trong lĩnh vực vật liệu quang học có thể vận hành đáng tin cậy trong điều kiện khắc nghiệt, các loại laser năng lượng cao và thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng.

Mới đây Shvabe bắt đầu sản xuất hàng loạt ống ngắm mới cho vũ khí dân sự được phát triển tại một trong những doanh nghiệp của công ty.

Thiết bị quang học vạn năng 

Lịch sử của Shvabe bắt đầu vào giữa thế kỷ 19. Năm 1837, doanh nhân và kỹ sư quang học Fedor Shvabe đã mở xưởng sản xuất và công ty thương mại đầu tiên của mình để bán dụng cụ quang học tại Matxcơva. Sau đó, kỹ sư Shvabe đã lắp đặt trên mái nhà của công ty một trong những đài quan sát thiên văn đầu tiên ở Nga. Công ty của Fedor Shvabe dần dần trở thành nơi mà người dân Matxcơva có thể làm quen với những thành tựu mới nhất về quang học và thiết bị chụp ảnh. Kể từ năm 1853, công ty là một trong những nhà cung cấp thiết bị quang học vật lý cho triều đình Nga. 

Các truyền thống của nước Nga Sa Hoàng trong lĩnh vực quang học đã được phát triển thành công vào thời Xô Viết, theo thời gian các truyền thống này được bổ sung bởi một hướng mới - kỹ thuật laser. Ngành quang học đã vượt qua những khó khăn sau sự sụp đổ của Liên Xô, và trong năm 2008, các doanh nghiệp hàng đầu của ngành này đã hợp nhất thành một công ty cổ phần mang tên Shvabe - một kỹ sư tài năng và doanh nhân của thế kỷ 19. Một trong những mục tiêu của công ty là nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành quang học Nga trên thị trường thế giới. 

Máy ảnh gương lật Liên Xô Zenit-AM2 với ống kính Helios 44K-4 và bộ kính quang học - Sputnik Việt Nam
Thương hiệu thiết bị chụp ảnh nổi tiếng Liên Xô được hồi sinh ở Nga

Ngày nay, công ty Shvabe hợp nhất 64 cơ sở khoa học sản xuất hơn 6.500 sản phẩm được sử dụng rộng rãi ở Nga và được xuất khẩu sang 95 quốc gia. Đó là các vật liệu và thiết bị quang học, kỹ thuật laser, hệ thống giám sát hàng không vũ trụ và viễn thám trái đất, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng,

Ống ngắm của Nga cho vũ khí dân sự

Mới đây các chuyên gia của công ty Shvabe đã thử nghiệm thành công sản phẩm mới: ống ngắm hai kênh cho vũ khí dân sự được phát triển bởi Nhà máy chế tạo máy Novosibirsk chuyên sản xuất các hệ thống quang học phi quân sự

Ống ngắm được thiết kế trên cơ sở hai kênh. Kênh thứ nhất là FHD truyền hình (độ phân giải 1920 × 1080 pixel và tốc độ khung hình 24 hình/giây). Kênh thứ hai là hình ảnh nhiệt với ma trận microbolometer định dạng đầy đủ (máy thu sóng hồng ngoại với độ phân giải 1280 x 1024 - ed. ***) và hình ảnh ở chế độ giả lập màu phim. Hơn nữa, các tín hiệu từ cả hai kênh được kết hợp thành một hình ảnh. Điều này cho phép dễ dàng phát hiện mục tiêu ở khoảng cách hơn 800 mét. 

DXL-4М «Sevastopol» (Lobaev Arms) - Sputnik Việt Nam
Lobaev Arms - thương hiệu vũ khí "chính xác cao" của Nga, đã được chứng tỏ tại Syria

Zoom quang học phóng to gấp hai lần kích thước hình ảnh. Trạm khí tượng vi mô và máy tính quỹ đạo đường đạn được trang bị cho ống ngắm cho phép điều chỉnh cú đánh tùy theo loại đạn được sử dụng và điều kiện thời tiết. Thiết bị đi kèm với bộ sạc pin AA hoặc CR123. Khác với những sản phẩm tương tự hiện có trên thị trường, ống ngắm mới của Nga có chất lượng hình ảnh tốt hơn, trọng lượng (1,2 kg) và kích thước nhỏ hơn.

“Các nguyên mẫu đã vượt qua một loạt các thử nghiệm tại Trung tâm kiểm tra và kiểm soát của Nhà máy, đã được chuyển giao cho nhà máy để bắt đầu sản xuất hàng loạt. Trong tương lai gần, các ống ngắm mới sẽ xuất hiện trên thị trường, ở giai đoạn đầu chỉ trên thị trường nội địa. Mức giá ước tính sẽ là 1,1 - 1,2 triệu rúp (15,400 - 16,800 USD)”, - ông Ivan Ozhgikhin, Phó Tổng giám đốc của công ty Shvabe cho biết. 

Dịch vụ báo chí của công ty Shvabe cho biết với Sputnik rằng, "ống ngắm mới phù hợp cho tất cả các loại vũ khí dân sự, cả Nga và nước ngoài".

Ngoài ống ngắm quang học, Nhà máy chế tạo máy Novosibirsk đang sản xuất ống ngắm nhiệt nhỏ gọn đầu tiên của Nga - ống nhòm một mắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала