Các nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi Ả Rập Xê Út

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hàng chục nhà ngoại giao Mỹ và gia đình của họ rời Ả Rập Xê Út trong ngày thứ Bảy trong bối cảnh các ca lây nhiễm coronavirus tại vương quốc này tăng mạnh, Wall Street Journal cho biết.

Hàng chục nhà ngoại giao Mỹ khẩn trương rời khỏi Ả Rập Xê Út

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cho phép các nhân viên được rời khỏi Ả Rập Xê Út để về nước. Dự kiến ​​trong những tuần tới, sẽ có nhiều nhà ngoại giao rời khỏi Ả Rập Xê Út, tờ Wall Street Journal cho biết.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
NYT biết được thông tin về việc CIA thuyết phục Trump trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Theo các quan chức Mỹ, ít nhất 30 nhân viên tại Đại sứ quán Mỹ ở Riyadh - hầu hết không phải là người Mỹ - đã bị nhiễm coronavirus, mặc dù họ làm việc tại nhà kể từ tháng Ba. Trong tháng 6, tài xế đại sứ quán đã bị chết do nhiễm coronavirus, sau đó một thành viên gia đình ngoại giao bị bệnh viện từ chối chăm sóc y tế khẩn cấp và đại sứ quán phải can thiệp, tờ báo cho biết.

Tháng trước, Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ đã nhận được thông tin bày tỏ lo ngại về cách chính quyền Ả Rập Xê Út đối phó với đại dịch, sau đó Ủy ban đã liên lạc với Bộ Ngoại giao, nguồn tin cho biết. Theo Wall Street Journal, một số nhà ngoại giao Mỹ cũng lo ngại rằng chính quyền đang che giấu mức độ thực sự của vụ dịch và có khả năng đã đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng số lượng các ca mắc COVID-19.

Trước đó đã có tin rằng số bệnh nhân bị coronavirus ở Ả Rập Xê Út vượt quá 200 000 người. Mặc dù số lượng bệnh nhân mắc coronavirus tăng không ngừng, Ả Rập Saudi bắt đầu nới lỏng các biện pháp cách ly từ cuối tháng 5, cho phép nối lại các chuyến bay nội địa và di chuyển giữa các tỉnh. Các nhà thờ trong nước cũng đã  mở cửa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала