Ông Putin nói về ý nghĩa của việc đưa sửa đổi vào Hiến pháp

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gửi thông điệp tới người dân Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi thông điệp tới người dân Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin tin chắc rằng việc thông qua đưa sửa đổi vào Hiến pháp hiện tại của LB Nga là bước đi đúng đắn.
«Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng chúng ta đang làm đúng khi thông qua đưa các sửa đổi vào Hiến pháp hiện hành. Những sửa đổi này sẽ củng cố tính quốc gia của chúng ta và sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển tiến bộ của đất nước Nga trong nhiều thập kỷ tới», - nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình «Rossiya 1».

Sửa đổi Hiến pháp LB Nga

Ý tưởng đưa sửa đổi vào Đạo Luật cơ bản đã được Tổng thống Vladimir Putin nêu ra hồi tháng 1 năm 2020 trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang. Theo lời Tổng thống, những sửa đổi đó cần thiết cho sự phát triển hơn nữa của nước Nga như một nhà nước xã hội pháp quyền, «trong đó giá trị cao nhất là tự do và các quyền của công dân, phẩm giá của con người và phúc lợi của người đó». Phần lớn các nghị sĩ, những người đứng đầu Quốc hội và các đảng phái đều ủng hộ ý tưởng đưa sửa đổi vào Hiến pháp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bỏ phiếu về việc phê chuẩn sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Ủy ban bầu cử trung ương xác nhận kết quả bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp LB Nga

Một trong những điều kiện để các sửa đổi có hiệu lực là sự chấp thuận của các công dân qua cuộc bỏ phiếu toàn Nga, vốn trước đây dự kiến vào ngày 22 tháng 4, nhưng do tình trạng lây lan dịch bệnh coronavirus đã hoãn lại và đã được tổ chức từ ngày 25 tháng 6 đến ngày 1 tháng 7.

Tỷ lệ tham gia bỏ phiếu là 67,97%. Các sửa đổi được sự ủng hộ của 77,92% cử tri (gần 58 triệu người Nga), số phản đối chiếm 21,27% (khoảng 16 triệu người).

Các sửa đổi trong Đạo Luật cơ bản của LB Nga bắt đầu hiệu lực từ ngày 4 tháng 7.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала