BNG Nga: Nga liên lạc với tất cả các nước có thể ảnh hưởng đến việc giải quyết vấn đề Libya

© AFP 2023 / Alexander NemenovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva duy trì liên lạc với tất cả các quốc gia có thể có tác động đến việc giải quyết tình hình ở Libya thông qua Liên Hợp Quốc, tương tác đa phương đang diễn ra, kể cả với Hoa Kỳ, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin cho biết.
"Chúng tôi duy trì liên lạc với tất cả các bên và trước hết, chúng tôi duy trì liên lạc trong Liên hợp quốc. Liên hợp quốc đang thảo luận về vấn đề này, đó là vấn đề trong chương trình nghị sự. Vì vậy, trong bối cảnh đa phương như vậy, chúng tôi duy trì liên lạc với tất cả những ai có thể đóng vai trò nào đó", – ông Vershinin nói, trả lời câu hỏi liệu Moskva có duy trì liên lạc với Hoa Kỳ trong vấn đề Libya hay không.
Quân đội Libya - Sputnik Việt Nam
Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ kêu gọi chấm dứt chiến sự ở Libya

Tình hình Libya

"Tình hình ở Libya rất phức tạp, khó hiểu. Những gì chúng tôi đang làm là tập trung nỗ lực vào việc đảm bảo duy trì các liên hệ với tất cả các bên Libya, khuyến khích họ đạt được giải pháp chấp nhận lẫn nhau dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc", – ông Vershinin nói với các phóng viên.
"Chúng tôi cũng tin rằng cần phải tăng hiệu quả sứ mệnh Liên Hợp Quốc. Như đã biết, trong khi người đứng đầu sứ mệnh này không có mặt, trợ lý của ông ta đang tạm thời đảm nhiệm. Chúng tôi cho rằng sứ mệnh này ở Libya càng sớm hoạt động thì càng tốt", – ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала