Bộ Ngoại giao Nga bình luận về tình hình với cuộc đối đầu của Mỹ và Trung Quốc

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc vài năm trước có thể được dự đoán, nhưng không phải ở mức độ hiện đang được quan sát, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
"Chỉ ba hoặc bốn năm trước, hình dung mức độ đối đầu giữa Washington và Bắc Kinh, những cuộc chiến thương mại, những trừng phạt này, những danh sách bị cấm, lệnh trừng phạt, lệnh cấm mà họđang trao đổi, cấm sử dụng công nghệ nhất định này hoặc khác và nhiều hơn nữa đang diễn ra, có thể dự đoán, nhưng không phải là chất lượng mà chúng ta đang thấy ngày hôm nay", - bà Zararova nói trong cuộc phỏng vấn trực tuyến.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Ông Trump bác bỏ việc phá vỡ thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc

Quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Trong những tháng gần đây, quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã nóng lên vì nhiều lý do: bất đồng thương mại, tình hình ở Hồng Kông, tình hình với quyền của các dân tộc thiểu số ở Trung Quốc, đại dịch coronavirus, việc Trung Quốc từ chối tham gia đàm phán kiểm soát vũ khí. Về tất cả những vấn đề này, Washington có khiếu nại nghiêm trọng đối với Bắc Kinh.

Quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc lại leo thang tiếp tục do luật bảo vệ an ninh quốc gia của khu vực hành chính đặc biệt của đất nước - Hồng Kông, mà theo Washington, là nhằm loại bỏ quyền tự trị cao của đặc khu. Trước đây Mỹ đã áp đặt các hạn chế thị thực đối với các quan chức ĐCSTQ "chịu trách nhiệm về phá hoại quyền tự trị của Hồng Kông". Ngoài ra, việc xuất khẩu công nghệ quốc phòng và công nghệ sử dụng kép sang Hồng Kông đã bị ngừng lại. Những lợi ích có hiệu lực cho lãnh thổ này cũng sẽ bị loại bỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала