EU sẽ áp dụng biện pháp để Mỹ tuân thủ luật chống độc quyền

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu dự kiến thông qua một loạt biện pháp mới để đảm bảo các công ty lớn của Mỹ tuân thủ luật chống độc quyền và nộp thuế đầy đủ. Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Margrethe Vestager mới thông báo về điều này.

Theo báo Mỹ The Wall Street Journal số ra hôm Chủ nhật 5/6, ở đây muốn nói đến các công ty Google, Amazon và Facebook. Bà Vestager ủng hộ quy định chặt chẽ hơn về hoạt động của các tập đoàn này và lưu ý rằng có một loạt các vấn đề trong lĩnh vực này không được quy định bằng văn bản pháp luật.

Phó Chủ tịch EC lưu ý rằng cần phải theo dõi cẩn thận việc tuân thủ luật cạnh tranh và xây dựng các tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực nói trên, còn các công ty phải chịu trách nhiệm về việc đăng tải những tài liệu bị cấm trên nguồn tài nguyên mạng thuộc sở hữu của họ.

Điện thoại thông minh. - Sputnik Việt Nam
Thực chất của việc Apple và Google theo dõi người mắc bệnh COVID-19

Ngày 17 tháng 6 có tin trong khuôn khổ cuộc điều tra chống độc quyền do chính quyền Mỹ tiến hành, người đứng đầu Facebook và Google là Mark Zuckerberg và Sundar Pichai đã đồng ý ra điều trần tại Ủy ban Pháp lý Hạ viện Hoa Kỳ.

Vào tháng 7 năm 2019 được biết chính quyền Mỹ chuẩn bị tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn đối với Amazon, Facebook, Google và Apple để rà soát những vi phạm có thể xảy ra đối với luật chống độc quyền của nước này. Thẩm quyền xét xử sẽ được phân chia giữa Ủy ban Thương mại liên bang Hoa Kỳ, nơi giám sát Amazon và Facebook, và Bộ Tư pháp, nơi phụ trách Apple và Google. Đồng thời, các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Hạ viện Hoa Kỳ cũng tuyên bố bắt đầu quá trình điều tra của chính họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала