London đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với những người liên quan đến "vụ án Magnitsky"

© Fotolia / BikeworldtravelLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - 25 công dân Nga, bao gồm cả người đứng đầu Ủy ban điều tra Alexander Bastrykin, đã chịu lệnh trừng phạt của Anh vì vi phạm nhân quyền.

Danh sách được Văn phòng Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra. Trong đó cũng bao gồm 22 công dân Saudi và hai nhân viên đặc biệt CHDCND Triều Tiên.

Sergei Magnitsky. - Sputnik Việt Nam
Tòa án nhân quyền châu Âu buộc Nga phải bồi thường cho người thân của Magnitsky

London áp đặt chế tài theo Luật «Xử phạt và các Biện pháp chống rửa tiền» và «tu chính án Magnitsky». Họ tuyên bố những người được coi là có liên quan đến cái chết của luật sư Sergei Magnitsky và vụ ám sát nhà báo đối lập Jamal Khashukji của Arabia Saudi sẽ có tên trong danh sách.

Những người trong danh sách trừng phạt bị cấm nhập cảnh vào Anh và tất cả tài sản của họ tại Vương quốc Anh, nếu có thì sẽ bị đóng băng.

Vụ án Magnitsky

Sergei Magnitsky - nhân viên của quỹ đầu tư Hermitage Capital Management, bị các cơ quan thực thi pháp luật Nga buộc tội gian lận thuế, và chết tại nhà tù “Matroskaya Tishina” vào tháng 11 năm 2009. Cái chết của ông gây ra tiếng vang lớn ở cả Nga và nước ngoài.

Vụ sát hại Hashukji

Nhà báo Hashukji (Arabia Saudi) sống ở Hoa Kỳ từ năm 2017, làm việc cho tờ Washington Post. Ông đã bị giết vào tháng 10 năm 2018 tại lãnh sự quán Arabia Saudi ở Istanbul. Ban đầu, chính quyền Saudi phủ nhận việc người đàn ông biến mất tại cơ quan ngoại giao, nhưng sau khi xuất hiện các bản ghi video và âm thanh, họ buộc phải thừa nhận Khashukji đã chết trong một cuộc cãi vã với nhân viên lãnh sự. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ không tìm thấy xác ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала