Phát ngôn viên của Taliban phủ nhận báo cáo về sự thông đồng với Nga

© AP PhotoLực lượng Taliban của Afghanistan.
Lực lượng Taliban của Afghanistan.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Phong trào cực đoan Taliban Afghanistan đang tiến hành điều tra riêng dựa trên thông tin trên các phương tiện truyền thông về việc Nga được cho là thông đồng với phong trào, và gọi cáo buộc này là vô căn cứ, đại diện chính thức của văn phòng chính trị Taliban ở Qatar, ông Suhel Shahin nói.
"Chúng tôi tiếp tục điều tra riêng sau khi có thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Những cáo buộc này là không đúng sự thật, chúng không có cơ sở và được một cơ quan tình báo ở Kabul đưa ra để phá hủy tiến trình hòa bình và trì hoãn quá trình này, cũng như thành lập chính phủ mới", – ông Shahin nói.
Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Tình báo Mỹ từng cáo buộc Nga thông đồng với Taliban bị tình nghi buôn bán ma túy

Theo ông, chính phủ ở Kabul muốn duy trì quyền lực trong tay, do đó, họ tung ra những tin đồn như vậy để có thể tạo ra một làn sóng trong nội bộ Mỹ và trì hoãn tiến trình hòa bình.

"Thông đồng" của Nga với Taliban

Thời báo New York, đề cập đến các quan chức tình báo Hoa Kỳ ẩn danh, xuất bản một bài báo tuyên bố rằng tình báo quân đội Nga đã trao phần thưởng cho các chiến binh liên kết với Taliban vì các cuộc tấn công vào lính Mỹ ở Afghanistan và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã được thông báo về điều này. Không có bằng chứng cung cấp.

Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ yêu cầu chính quyền nước này phản ứng thỏa đáng trước mối đe dọa đến các nhà ngoại giao do tin tức về Nga và Afghanistan. Bộ Ngoại giao Nga gọi tin tức của giới truyền thông là giả mạo. Tổng thống Trump gọi bài báo là "đặt hàng". Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và tình báo Hoa Kỳ tuyên bố rằng hiện tại không có xác nhận nào về tin tức đó và Trump không được thông báo về chúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала