Tổng thống Putin bày tỏ lời chia buồn vì tổn thất, thiệt hại do lũ lụt và lở đất ở Nhật Bản

© AFP 2023 / STR / JIJI PRESS Sơ tán dân ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản
Sơ tán dân ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bức điện tín tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe với lời chia buồn về tổn thất, thương vong do lũ lụt và lở đất ở miền nam nước này, bộ phận báo chí của Điện Kremlin thông báo.
"Vladimir Putin đã gửi điện tín tới Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, trong đó ông bày tỏ sự chia buồn sâu sắc về tổn thất nhiều người và thiệt hại lớn do lũ lụt và lở đất ở miền nam Nhật Bản", - thông cáo cho biết.
© REUTERS / KyodoDòng chữ kêu cứu «SOS» trong trận lụt ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản
Tổng thống Putin bày tỏ lời chia buồn vì tổn thất, thiệt hại do lũ lụt và lở đất ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Dòng chữ kêu cứu «SOS» trong trận lụt ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản

Cần lưu ý rằng: trong bức điện tín, tổng thống Nga đã đề nghị "chuyển những lời cảm thông và hỗ trợ tới gia đình các nạn nhân, cũng như mong muốn tất cả các nạn nhân phục hồi nhanh chóng"

Lũ lụt ở Nhật Bản

Cơ quan Khí tượng đã tuyên bố mức độ nguy hiểm cao nhất trên thang điểm 5 cho ba quận ở phía tây nam Nhật Bản do mưa lớn và lũ lụt gây ra. Trên chương trình của các kênh truyền hình, biên tập viên kêu gọi mọi người sơ tán ngay lập tức đến chỗ ở tạm thời gần nhất, và nếu điều này là không thể, hãy lên tầng trên của các tòa nhà hoặc mái nhà.

© AFP 2023 / STR / JIJI PRESS Người đàn ông bên con đường hư hại do mưa lớn ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản
Tổng thống Putin bày tỏ lời chia buồn vì tổn thất, thiệt hại do lũ lụt và lở đất ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Người đàn ông bên con đường hư hại do mưa lớn ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản

Theo đại diện của cơ quan khí tượng Nhật Bản, những trận mưa "lớn chưa từng thấy" được quan sát thấy ở các khu vực thảm họa. Ở một số khu vực ở tây nam Nhật Bản, lượng mưa lên tới 800 mm.

Do sự cố tràn sông, hàng chục khu dân cư nằm trong vùng ngập nước. Lực lượng cứu hộ và quân đội từ máy bay trực thăng sơ tán người dân khỏi mái nhà - ở một số nơi, nước tràn vào tầng hai của các tòa nhà. Vùng lũ đã mở rộng hơn một ngàn ha. Hàng trăm ngàn người nhận được khuyến nghị sơ tán.

© AFP 2023 / STR / JIJI PRESS Quang cảnh vùng ngập lụt ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản
Tổng thống Putin bày tỏ lời chia buồn vì tổn thất, thiệt hại do lũ lụt và lở đất ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Quang cảnh vùng ngập lụt ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản

Ngoài cảnh sát và đội cứu hỏa, đóng vai trò là dịch vụ cứu hộ và cứu thương tại Nhật Bản, 10.000 lực lượng tự vệ đã được điều động đến khu vực thảm họa. Do lũ lụt, hơn mười nghìn tòa nhà dân cư không có thông tin liên lạc và điện, điều này gây khó khăn cho việc thiết lập quy mô của thảm họa. Sạt lở xảy ra ở ít nhất 11 địa điểm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала