Truyền thông: Hải quân Mỹ "mất" tên lửa tàng hình

© Ảnh : U.S. NavyUSS Montgomery (LCS 8) USS và Gabrielle Giffords (LCS 10) tàu chiến duyên hải ở Biển Đông vào ngày 28 tháng 1 năm 2020.
USS Montgomery (LCS 8) USS và Gabrielle Giffords (LCS 10) tàu chiến duyên hải ở Biển Đông vào ngày 28 tháng 1 năm 2020. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Mỹ vẫn chưa bổ sung tên lửa cho tàu chiến lớp Independence “Gabrielle Giffords”.

Theo cổng thông tin The Drive, con tàu được trang bị hệ thống phóng Mk 87 Mod hiện đại, được thiết kế cho 8 tên lửa tàng hình RGM-184A Naval Strike Missile. Tháng 10 năm ngoái, trong cuộc tập trận trên đảo Guam, thủy thủ đoàn Giffords ã bắn trúng tàu khu trục đã ngừng hoạt động bằng một tên lửa như vậy và đánh chìm nó.

Tên lửa “bị mất”

Kể từ đó, như các nhà báo lưu ý, Gabriel Giffords đi tuần tra vùng biển của Biển Đông với lượng đạn không đầy đủ, chỗ trống dành cho tên lửa mới vẫn chưa được lấp đầy.

Hải quân Mỹ không cho biết tại sao tên lửa "bị mất" không được thay bằng tên lửa mới. Các nhà báo của The Drive cho rằng nguyên nhân là do các vấn đề trong tương tác giữa nhà phát triển vũ khí - công ty Kongsberg của Na Uy và nhà sản xuất - tập đoàn Raytheon của Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng tình huống như vậy trên con tàu được thiết kế để phô trương cho Trung Quốc thấy tiềm năng quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương là không thể chấp nhận được. Về vấn đề này, cần đặt ra câu hỏi về chương trình tên lửa tấn công hải quân RGM-184A, The Drive viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала