Bà Zakharova: khái niệm tự do ngôn luận và tự do truyền thông ở Hoa Kỳ đã sụp đổ

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các khái niệm về tự do ngôn luận và tự do truyền thông ở Hoa Kỳ bị phá hủy hoàn toàn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Bà Zakharova lưu ý rằng "sự sụp đổ của huyền thoại về tự do truyền thông ở Mỹ là một thực tế".

"Chúng ta đã thấy ... sự sụp đổ của tất cả mọi thứ được cho là hình thành ở nước này trong nhiều năm và được cung cấp cho toàn thế giới như một hình mẫu - tất cả điều này không chỉ ngừng hoạt động, mà đã sụp đổ. Và người Mỹ cần bắt đầu đi trên con đường tìm lại chính mình, bao gồm tự do báo chí, tự do ngôn luận, bảo vệ quyền của các nhà báo và nói chung khái niệm tự do ngôn luận là gì", - bà Zakharova phát biểu trong hội nghị trực tuyến do MIA "Rossyia Segodnya" tổ chức.

Tự do ngôn luận

Bà Zakharova tin rằng bây giờ ở Hoa Kỳ thậm chí không có cả sự hiểu biết thế nào là tự do ngôn luận.

Đài tưởng niệm Abraham Lincoln ở Washington. - Sputnik Việt Nam
Ở Boston di dời tượng đài Lincoln kỷ niệm bãi bỏ chế độ nô lệ
"Chúng ta thấy lệnh cấm sử dụng các biểu thức mà ngày hôm qua vẫn hoàn toàn bình thường và không khiến ai có bất kỳ chút nghi ngờ nào. Chúng ta thấy lệnh cấm đối với phim, sách, phá hủy các di tích mà vừa mới ngày hôm qua còn là biểu tượng của nước Mỹ", - bà nói.

Bà Zakharova nhấn mạnh rằng rất khó dự đoán về triển vọng khôi phục những chuẩn mực đã bị phá hủy.

"Xét rằng Hoa Kỳ có sức mạnh tài chính, thông tin, truyền thông to lớn và ảnh hưởng to lớn tới truyền thông thế giới nhờ có nguồn tài chính và cơ sở hạ tầng tốt, điều này cũng sẽ được phản ánh - làn sóng hủy diệt chưa đến, nhưng sớm muộn thế giới cũng sẽ trải nghiệm điều này", - bà nói.

Xu hướng đáng lo ngại

"Tôi không tin tưởng lắm rằng điều gì tốt hơn, còn điều gì tồi tệ hơn: sự hiện diện của các vấn đề dưới hình thức đạo đức giả, sự thiếu vắng tự do, hay là sự sụp đổ hoàn toàn của bất kỳ nền tảng nào", - bà Zakharova kết luận.
Graffiti trong ký ức của George Floyd ở Berlin - Sputnik Việt Nam
Liên Hợp Quốc gọi vụ giết Floyd ở Mỹ là biểu tượng phân biệt chủng tộc

Một số bức tượng đã bị phá bỏ theo quyết định của chính quyền hoặc bị gỡ bỏ thầm lặng trong những tuần gần đây trong bối cảnh các cuộc biểu tình rầm rộ sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd dưới bàn tay của cảnh sát ở Minneapolis.

Ngoài ra, trước đây, nền tảng phát trực tuyến của Mỹ HBO Max đã loại bỏ bộ phim "Cuốn theo chiều gió" do chủ đề chủng tộc trong bối cảnh các cuộc biểu tình quy mô lớn ở Hoa Kỳ sau cái chết của Floyd. Hai tuần sau, nền tảng đã trả lại bộ phim, đồng thời thêm ngữ cảnh và từ chối trách nhiệm cho việc phát sóng bộ phim.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала