Bộ Ngoại giao Trung Quốc đánh giá quyết định của TikTok ngừng hoạt động ở Hồng Kông

© AFP 2023 / Mark RALSTONBộ Ngoại giao Trung Quốc: Các hành động của Hoa Kỳ gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh trong khu vực
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Các hành động của Hoa Kỳ gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh trong khu vực - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triệu Lập Kiên, bình luận về quyết định của TikTok ngừng hoạt động tại Hồng Kông vì luật an ninh quốc gia mới, kêu gọi nhìn nhận một cách khách quan và công bằng về quyền pháp lý của Trung Quốc để bảo vệ lợi ích an ninh của họ và không chính trị hóa vấn đề này.

Trước đó, Reuters báo cáo rằng mạng xã hội TikTok, trong bối cảnh Trung Quốc áp dụng luật pháp về đảm bảo an ninh quốc gia ở Hồng Kông, đã quyết định trong vài ngày tới sẽ ngừng hoạt động tại đặc khu hành chính này. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo, trong cuộc phỏng vấn với Fox News, cho biết Hoa Kỳ đang xem xét việc cấm ứng dụng TikTok Trung Quốc hoạt động tại nước này.

Pháp luật Trung Quốc

"Chúng tôi hy vọng rằng các bên liên quan sẽ đối xử khách quan và công bằng các quyền hợp pháp của Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh, không cần thiết phải tạo ra các trở ngại bầu cử, chưa nói đến việc chính trị hóa vấn đề này", - ông Triệu Lập Kiên nói.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại một cuộc họp báo ở Washington - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo nói về khả năng cấm TikTok ở Hoa Kỳ

Ông nhấn mạnh rằng Đạo luật An ninh Quốc gia Hồng Kông chỉ nhắm vào một nhóm nhỏ các yếu tố làm suy yếu an ninh của Hồng Kông và bảo vệ các quyền hợp pháp của đại đa số cư dân Hồng Kông và các công ty nước ngoài. Hệ thống pháp lý của Hồng Kông sẽ trở nên hoàn hảo và ổn định hơn, và môi trường kinh doanh sẽ thuận lợi hơn, điều này sẽ góp phần vào sự thịnh vượng và ổn định của Hồng Kông, ông Triệu Lập Kiên nói thêm.

Ứng dụng TiKTok

TiKTok là một ứng dụng để tạo và xem các video ngắn, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Được phát hành vào năm 2018, nó dẫn đầu trong phân khúc ứng dụng video ngắn ở Trung Quốc và đang được phổ biến trên toàn thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала