Mỹ đánh giá cao lệnh trừng phạt của Anh chống một số công dân Nga

© AFP 2023 / Paul J. RichardsBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ hoan nghênh Vương quốc Anh áp đặt lệnh trừng phạt chống các công dân Nga vi phạm nhân quyền. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin viết điều này trên tài khoản Twitter cá nhân.

Theo ông Mnuchin, “chế độ trừng phạt toàn cầu” mới sẽ đẩy mạnh đấu tranh chống lại tình trạng vi phạm nhân quyền trên khắp thế giới. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc Mỹ và Anh sử dụng các công cụ quan trọng như vậy là hết sức cần thiết để đảm bảo rằng những người chơi không trung thực sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ.

Danh sách trừng phạt

Trước đó, chính quyền Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin và 24 người khác có liên quan đến các cơ quan thực thi pháp luật của Nga.

London, Anh - Sputnik Việt Nam
London đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với những người liên quan đến "vụ án Magnitsky"

Theo nhà chức trách Anh, những người này có liên quan đến cái chết của kiểm toán viên Sergei Magnitsky trong trại tạm giam trên phố “Matrosskaya Tishina” ở Moskva. Biện pháp trừng phạt bao gồm lệnh cấm nhập cảnh vào Vương quốc Anh và đóng băng tài sản.

Ngoài ra, chính quyền Anh tuyên bố áp đặt trừng phạt đối với hai tướng lĩnh của quân đội Myanmar liên quan đến cuộc thanh trừng người Hồi giáo, hai công ty từ Bắc Triều Tiên, và một số công dân Saudi Arabia trong vụ sát hại nhà báo Ả Rập Jamal Hashkuji.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала