Ông Pompeo nói về khả năng cấm TikTok ở Hoa Kỳ

© REUTERS / Andrew HarnikNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại một cuộc họp báo ở Washington
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại một cuộc họp báo ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo, trong cuộc phỏng vấn với Fox News, cho biết Hoa Kỳ đang xem xét khả năng cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc tại nước này.
"Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và chắc chắn sẽ xem xét nó", - ông Pompeo trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình truyền hình về việc liệu Mỹ có nên xem xét việc cấm hoạt động của các trang mạng xã hội Trung Quốc, bao gồm ứng dụng TikTok, trước đây đã bị cấm ở Ấn Độ.
Lễ hội Holi của người theo đạo Hindu ở thành phố Srinagar, Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam
Đại diện TikTok sẽ gặp chính quyền Ấn Độ sau khi bị chặn
"Đối với các ứng dụng Trung Quốc được cài đặt trên điện thoại di động của mọi người, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng Hoa Kỳ sẽ làm mọi thứ cần thiết", - ông Pompeo nói.

Ông Pompeo nói rằng ông sẽ khuyên sử dụng ứng dụng TikTok chỉ khi mọi người muốn dữ liệu cá nhân của họ "nằm trong tay Đảng Cộng sản Trung Quốc".

Cấm ứng dụng Trung Quốc ở Ấn Độ

Trước đó, 59 phần mềm đã bị cấm ở Ấn Độ, bao gồm mạng xã hội Trung Quốc TikTok, UC Browser và ứng dụng nhắn tin WeChat. Danh sách này bao gồm các ứng dụng "gây tổn hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ, quốc phòng Ấn Độ, an ninh quốc gia và trật tự công cộng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала