Ông Biden đề xuất áp đặt hạn chế nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc và Nga

© REUTERS / Mary SchwalmỨng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu như một phần của chiến dịch của mình
Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu như một phần của chiến dịch của mình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đề xuất cải tổ chuỗi cung ứng hàng hóa vào Mỹ và áp đặt các biện pháp nhằm hạn chế nhập khẩu sản phẩm từ Nga và Trung Quốc.

Trong bản kế hoạch cải tổ công bố ngày 8 tháng 7 trên website của ông Biden lưu ý rằng Washington và các nước đồng minh cần giảm bớt sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu từ Nga và Trung Quốc để “bảo vệ cơ sở hạ tầng và các mặt hàng thiết yếu".

Mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ

Ông Biden hứa nếu giành thắng lợi trong cuộc bầu cử sẽ đưa ra các hạn chế có mục tiêu đối với hàng nhập khẩu từ Liên bang Nga và Trung Quốc, nơi được cho là gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Hàng hóa Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Dân Mỹ tuyên bố tẩy chay hàng hóa Trung Quốc
"Bất cứ đồng minh nào của Hoa Kỳ cũng không nên phụ thuộc vào việc cung ứng các mặt hàng thiết yếu từ các quốc gia như Trung Quốc và Nga. Điều này có nghĩa là cần phát triển cách tiếp cận mới để bảo đảm an toàn cho chuỗi cung ứng", - tài liệu nói.

Hiện tại, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden được coi là đối thủ cạnh tranh chính của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump. Theo các cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện vào tháng 6, số người Mỹ ủng hộ ông nhiều hơn chủ nhân Nhà Trắng hiện nay tới 8%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала