Tổng thống Trump xác nhận khả năng cấm TikTok ở Mỹ

© AP Photo / Alex BrandonDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đang xem xét việc chặn ứng dụng TikTok của Trung Quốc như một cách để trả thù Bắc Kinh vì coronavirus. Điều này đã được tuyên bố bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump, Fortune đưa tin.

Cấm TikTok ở Hoa Kỳ

«Đây là doanh nghiệp lớn. Hãy nhìn những gì đã xảy ra với Trung Quốc với loại virus này, những gì họ đã làm với đất nước và toàn thế giới, một điều đáng xấu hổ», - ông Trump giải thích. Tuy nhiên, tổng thống Mỹ không tiết lộ chi tiết về quyết định này.

Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo ủng hộ ý tưởng cấm ứng dụng phổ biến của Trung Quốc tại Hoa Kỳ. Theo ông, Washington thực sự đang suy nghĩ về những hạn chế đối với việc cài đặt TikTok, nhưng chưa có phán quyết cụ thể nào được ban hành.

Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
TikTok chấm dứt hoạt động ở Hồng Kông
«Bạn có thể cài đặt TikTok nếu nó không làm phiền bạn rằng dữ liệu cá nhân sẽ nằm trong tay Đảng Cộng sản Trung Quốc», - Pompeo nói.

Ứng dụng TiKTok

TiKTok - ứng dụng tạo và xem video ngắn, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Được phát hành vào năm 2018, nó là một trong các ứng dụng video ngắn hàng đầu ở Trung Quốc và được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала