Bội chi ngân sách Mỹ tăng gấp trăm lần

© REUTERS / Brendan McDermid Thương nhân. Sàn giao dịch chứng khoán New York
Thương nhân. Sàn giao dịch chứng khoán New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thâm hụt ngân sách liên bang Hoa Kỳ trong tháng qua đã tiến gần đến mức của cả năm trước. Điều này được chứng minh bằng dữ liệu của Cục Quản lý ngân sách Quốc hội Hoa Kỳ.

Cuộc khủng hoảng trong kinh tế Mỹ

Vào tháng 6, chỉ số này đạt 863 tỷ USD, gấp hàng trăm lần so với cùng kỳ năm ngoái, khi thâm hụt là 8 tỷ USD.

New York, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Mỹ tiến tới thảm họa - tầng lớp trung lưu Mỹ đang dần chết

Đồng thời, việc thiếu vốn trong ngân sách liên bang của đất nước trong cả năm tài chính 2019, kết thúc vào tháng 9, lên tới 984 tỷ USD. Như đã lưu ý trong tài liệu, tỷ lệ cao như vậy có liên quan đến khủng hoảng kinh tế và đại dịch coronavirus và  hậu quả dẫn tới các biện pháp mà chính phủ đưa ra trong bối cảnh các sự kiện cụ thể.

Theo cơ quan này, trong chín tháng đầu năm nay, thâm hụt đã tăng thêm 2 nghìn tỷ đô la so với năm ngoái và lên tới 2,7 nghìn tỷ đô la. Ngoài ra, số tiền vào ngân sách liên bang giảm 13% so với năm ngoái. Ngược lại, chi tiêu ngân sách tăng 50 phần trăm.

Coronavirus ảnh hưởng gì đến nền kinh tế Mỹ

Kể từ khi bắt đầu đại dịch coronavirus, chính quyền Mỹ đã chi 3 nghìn tỷ đô la cho tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra, với tư cách là người  phụ trách bộ phận nhân viên của Nhà Trắng, Mark Meadows cho biết: các gói biện pháp bổ sung để kích thích tăng trưởng kinh tế sẽ sớm được thực hiện. Vào tháng 6, Văn phòng Ngân sách Quốc hội ước tính rằng thâm hụt trong năm sẽ lên tới 4 nghìn tỷ đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала