Các nhà khoa học Đức đã tìm thấy 28 loại kháng thể có khả năng vô hiệu hóa coronavirus

© Sputnik / Ramil SitdikovCác ống chân không để xét nghiệm tìm kháng thể với virus SARS-CoV-2.
Các ống chân không để xét nghiệm tìm kháng thể với virus SARS-CoV-2. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một nhóm các nhà khoa học từ Bệnh viện Đại học Cologne và Trung tâm Nghiên cứu Nhiễm trùng Đức (DZIF) đã xác định được 28 kháng thể có tiềm năng cao để vô hiệu hóa coronavirus, theo thông cáo báo chí trên trang web DZIF.

Làm thế nào để có được miễn dịch với coronavirus?

“Mục tiêu của chúng tôi là hiểu rõ hơn về đáp ứng miễn dịch với SARS-CoV-2, đồng thời, xác định các kháng thể tiềm năng cao có thể được sử dụng làm thuốc để tiêm chủng thụ động hoặc điều trị COVID-19”, - Giám đốc dự án, Viện trưởng Viện Virus học tại Bệnh viện Đại học Cologne, ông Florian Klein.

Kháng thể trung hòa liên kết với protein mầm bệnh và ngăn chặn virus xâm nhập vào các tế bào khỏe mạnh.

Y tá làm việc trong một bệnh viện ở thành phố Marica của Brazil - Sputnik Việt Nam
Nhà virus học Đức: Hai yếu tố dẫn đến lây nhiễm coronavirus

Các nhà khoa học Đức phối hợp chặt chẽ với các nhà nghiên cứu từ Israel để tập trung vào tìm kiếm 12 kháng thể đối với virus trong máu của những người đã được chữa khỏi COVID-19. Với mục đích này, họ đã kiểm tra hơn 4 nghìn tế bào B đặc hiệu trong máu của bệnh nhân được điều trị ở mức độ của từng tế bào và do đó giải mã được một phần cơ chế hình thành kháng thể. Sau đó, họ tái tạo lại 255 kháng thể trong phòng thí nghiệm và bắt đầu nghiên cứu hiệu quả của chúng trong việc vô hiệu hóa coronavirus.

Chiến đấu với coronavirus: Thuộc tính kháng thể

Tổng cộng, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 28 kháng thể có thể vô hiệu hóa coronavirus một cách hiệu quả.

Hiện tại, các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu các đặc tính của kháng thể kết hợp với công ty dược phẩm Boehringer Ingelheim. Nếu có thể thì trong năm nay đã có thể tiến hành các thử nghiệm lâm sàng. Các nhà khoa học tin rằng các kháng thể trung hòa virus có hiệu lực trong vài tuần và trong giai đoạn này có thể bảo vệ chống lại căn bệnh này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала