New Zealand sẽ xem xét lại quan hệ với Hồng Kông

© AP Photo / Achmad IbrahimBộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters
Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters cho biết chính quyền nước này có ý định xem xét lại quan hệ với Hồng Kông sau khi luật an ninh quốc gia của khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực, Radio New Zealand đưa tin.

Hợp tác của New Zealand và Hồng Kông

"Chính phủ đã chỉ đạo các quan chức xem xét tất cả các khía cạnh chính sách New Zealand đối với Hồng Kông để xác định bản chất phù hợp của sự hợp tác trong tương lai của chúng tôi", - Bộ trưởng nói. Theo ông, sửa đổi sẽ liên quan đến "các thỏa thuận về việc dẫn độ, kiểm soát việc xuất khẩu hàng hóa quan trọng chiến lược và khuyến nghị du lịch", - đến đặc khu hành chính  của Trung Quốc.
Hồng Kông  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc đáp trả lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ vì Hồng Kông

Luật bảo vệ an ninh quốc gia Hồng Kông

Đạo luật bảo vệ an ninh quốc gia của Hồng Kông, được quốc hội Trung Quốc phê chuẩn, có hiệu lực vào ngày 30 tháng 6. Luật này đưa ra các quy tắc liên quan đến việc ngăn chặn, đàn áp và trừng phạt bốn loại tội phạm ở Hồng Kông, bao gồm các hoạt động ly khai, âm mưu làm suy yếu quyền lực nhà nước, hoạt động khủng bố, âm mưu  thông đồng với các quốc gia hoặc lực lượng nước ngoài ở nước ngoài để gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Dự luật an ninh quốc gia đã khiến các lực lượng chống chính phủ Hồng Kông và một số quan chức phương Tây không hài lòng, họ nhìn thấy trong đó mong muốn của Bắc Kinh hòng thắt chặt quyền kiểm soát đối với quyền tự trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала