Nhà Trắng xác nhận chuẩn bị biện pháp mới chống Trung Quốc vì Hồng Kông

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Sắp tới đây chính quyền Mỹ sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Trung Quốc, người phát ngôn Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết trong cuộc họp thông tin báo chí.
"Các vị chắc có nghe nói đến một số hành động trong tương lai liên quan đến Trung Quốc. Tôi có thể xác nhận điều này", - bà McEnany nói với các phóng viên.

Tuy nhiên, bà không nêu rõ biện pháp trừng phạt nào sẽ được áp dụng, cũng như mức độ của nó.

Lệnh trừng phạt mới chống lại Trung Quốc

Cũng trong ngày hôm đó, ông Robert O'Brien, Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ về an ninh Quốc gia, cho biết sẽ có các lệnh trừng phạt mới đối với Trung Quốc do vấn đề Hồng Kông.

Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Hồng Kông phản đối Mỹ về luật trừng phạt chống lại Trung Quốc

Theo ông, Washington xuất phát từ thực tế cho thấy Trung Quốc đã "thôn tính" Hồng Kông và “áp đặt” ý chí của họ lên quyền tự do dân chủ của người dân ở đây.

Mỹ đã thực hiện một số động thái, bao gồm hạn chế cung cấp công nghệ quân sự và hạn chế về thị thực, để phản ứng việc Bắc Kinh ban hành luật an ninh quốc gia mới ở Hồng Kông.

Hồng Kông bị Anh chiếm giữ năm 1842. Năm 1898, theo Điều ước Nam Kinh, Vương quốc Anh chính thức thu được quyền thuê hầu hết khu vực này (được gọi chung là "Tân giới”) trong 99 năm. Vì vậy nên cho đến năm 1997 khu vực này là thuộc địa của Anh. Sau khi văn kiện trên hết thời hạn hiệu lực, vùng đất này trở lại thành một phần lãnh thổ thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Hồng Kông được trao quyền tự chủ rộng rãi cho đến năm 2047.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала