Tượng Melania Trump ở Slovenia bị đốt

© AFP 2023 / Emmanuel DunandMelania Trump
Melania Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bức tượng đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump bằng gỗ, xuất hiện vào năm 2019 tại Slovenia gần thị trấn quê hương Sevnica của bà, đã bị đốt cháy. Hãng Reuters đưa tin dẫn lời ông Brad Downey, tác giả ý tưởng của tác phẩm điêu khắc này.

Cảnh sát đã thông tin về vụ việc vào Chủ nhật ngày 5 tháng 7 và đang tiến hành điều tra. Bức tượng bị đốt cháy đã được tháo dỡ khỏi vị trí. Nguyên nhân phá hoại vẫn chưa được làm rõ.

Bức tượng gỗ của phu nhân ông Trump

Tác phẩm điêu khắc mô tả Melania Trump trong bộ váy màu xanh bà mặc khi tham dự lễ nhậm chức của chồng. Tác phẩm điêu khắc được làm bằng gỗ theo trường phái Naive Art (“Nghệ thuật ngây thơ”).

Bức tượng Melania Trump bằng gỗ  - Sputnik Việt Nam
Bức tượng Melania Trump bằng gỗ ở quê bà gây tranh cãi

Trên các mạng xã hội tác phẩm điêu khắc này được đánh giá một cách không đồng nhất, bị coi là không giống phu nhân nhà lãnh đạo nước Mỹ. Ví dụ, người dùng mạng phát hiện nét tương đồng của bức tượng này với nhân vật Smurfette (từ bộ truyện tranh và phim hoạt hình "Smurfs" (bản tiếng Việt có tên là "Xì Trum"), chê nó là xấu xí, kỳ dị và đáng xấu hổ.

Lưu ý rằng vào tháng 1, có những kẻ không rõ danh tính đã đốt một phần bức tượng bằng gỗ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nằm ở thành phố Moravče miền trung Slovenia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала