Vệ tinh của Mỹ phát hiện cơ sở hạt nhân mới ở Triều Tiên

© REUTERS / Toru Hanai Phóng tên lửa.
Phóng tên lửa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện một cơ sở hạt nhân chưa từng được biết đến gần Bình Nhưỡng. CNN đưa tin này với tham chiếu đến các bức ảnh chụp từ vệ tinh.

Cơ sở hạt nhân mới ở Bắc Triều Tiên

Cơ quan trruyền thông đề cập đến hình ảnh của Planet Labs, được phân tích bởi Viện Middlebury. Các chuyên gia tin rằng những bức ảnh ghi lại một cơ sở khoa học đang hoạt động, có khả năng tạo ra đầu đạn hạt nhân.

Một người đàn ông trên ban công một ngôi nhà ở Bình Nhưỡng vào một ngày sương mù - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên đe dọa hủy diệt nước Mỹ
“Nó có tất cả các dấu hiệu của một cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên - vành đai an ninh, các phòng để sinh hoạt nội bộ, di tích đến các chuyến thăm chưa biết của các nhà lãnh đạo nước này, một phần ngầm dưới đất", - Giáo sư Jeffrey Lewis nhận xét về dữ liệu vệ tinh.

Theo kết luận của ông, cơ quan đã không ngừng làm việc trong suốt quá trình đàm phán về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, hoặc sau khi đạt được thỏa thuận về việc giảm một phần.

CHDCND Triều Tiên phát triển hạt nhân: sự thật hay tin giả?

Được biết rõ rằng những nghi ngờ đầu tiên về mục đích của địa điểm này đã xuất hiện vài năm trước, nhưng các nhà nghiên cứu đã không công bố chúng vì không chắc chắn về việc kết luận như vậy đúng đến mức nào.

Vào cuối tháng 6, có thông tin rằng để vinh danh kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên bùng nổ, các nhà ngoại giao của Triều Tiên một lần nữa đe dọa hủy diệt Hoa Kỳ: đại diện của nước này nhắc lại rằng họ có tên lửa hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала